Ukraine xuyên thủng hàng phòng ngự của Nga ở Verbove, dự đoán đột phá lớn

Ukraine xuyên thủng hàng phòng ngự của Nga ở Verbove, dự đoán đột phá lớn - Ảnh 1.

Quân đội Ukraine được dự đoán có những bước đột phá lớn ở phía Nam. Ảnh IT

Ông Tarnavskyi đang chỉ huy cuộc phản công của quân Ukraine ở mặt trận phía nam cho biết quân đội đã chọc thủng hàng phòng ngự ở Verbove và dự đoán sẽ có một bước đột phá lớn hơn nữa trong tương lai.

Ông Tarnavskyi nói : "Ở cánh trái gần Verbove, chúng tôi có một bước đột phá và chúng tôi tiếp tục tiến xa hơn. Không nhanh như mong đợi, không như trong các bộ phim về Thế chiến thứ hai".

Các phương tiện truyền thông viết rằng người Nga đưa tin về một tình hình khác trong khu vực. Tuy nhiên, phân tích của các nhà báo về đoạn video có sẵn trên các nguồn mở cho thấy một số đơn vị Ukraine đã "vượt qua tuyến phòng thủ quan trọng của Nga" gần làng Verbove.

 Trong một diễn biến khác, đánh giá tình báo của Bộ Quốc phòng Anh ngày 23/9 cho biết, có khả năng chỉ huy cuối cùng của Trung đoàn tấn công đường không cận vệ 247 của Lực lượng vũ trang Nga, Đại tá Vasily Popov, đã bị giết ở mặt trận Orikhiv vào đầu tháng 9 /2023.

Chỉ vài tuần trước đó, vào tháng 8/2023, người tiền nhiệm của ông, Đại tá Pyotr Popov, đã từ chức.

"Các nguồn truyền thông độc lập của Nga cho rằng ông ta hành động để phản đối việc quân đội không tìm thấy thi thể các nạn nhân của Nga", cơ quan tình báo Anh cho biết.

Ngoài ra, người ta còn đề cập rằng cựu chỉ huy trung đoàn 247, Đại tá Konstantin Zizevsky, đã thiệt mạng trong những tuần đầu tiên của cuộc chiến gần Mykolaiv.

Adblock test (Why?)