Trinh sát Nga tiêu diệt xe tăng Leopard của Ukraine với kíp lái toàn bộ là lính Đức

Trinh sát Nga tiêu diệt xe tăng Leopard của Ukraine với kíp lái toàn bộ là lính Đức - Ảnh 1.

Xe tăng Ukraine xung trận. Ảnh: AP.

“Khi chúng tôi ngăn chặn một cuộc tấn công khác và chiếc Leopard bị Abị tiêu diệt bằng tên lửa chống tăng dẫn đường, chúng tôi đã di chuyển đến chiếc xe bị đốt cháy với hy vọng chiếm được ‘cái lưỡi’. Sau đó, chúng tôi thấy người lái xe-thợ máy của phi hành đoàn bị thương nặng và những người khác đã chết. Khi anh ta tỉnh dậy, người thợ máy bắt đầu hét lên 'nicht schießen' (“không được bắn" bằng tiếng Đức)”, người đứng đầu đội trinh sát cho biết.

"Người thợ máy liên tục tuyên bố rằng anh ta không phải là lính đánh thuê mà là quân nhân quân đội Đức, anh ta và những người còn lại trong kíp lại là thành viên của cùng một đơn vị của quân đội Đức", chiến binh Nga cho biết thêm rằng trong khi được cấp cứu, người lính Đức đã nêu tên lữ đoàn của mình và địa điểm đóng quân của nó.

Song chỉ vài phút sau, do mất nhiều máu, người lái xe tăng đã chết vì vết thương mặc dù quân Nga đã nỗ lực cứu anh ta.

"Tất nhiên, tôi hơi ngạc nhiên, nhưng cho dù  kíp lái của xe tăng Leopard là  chiến binh Ukraine hay lính Đức - kết quả sẽ giống nhau: xe tăng Đức sẽ cháy và xe tăng Mỹ cũng bị đốt cháy", người chỉ huy nói.

Chỉ huy nhóm trinh sát kêu gọi các huấn luyện viên phương Tây “suy nghĩ kỹ” trước khi chiến đấu với quân Nga.

Tháng 2 này, Đức chính thức tuyên bố chuyển xe tăng Leopard cho Ukraine, 8 chiếc trong số đó đã bị Lực lượng Vũ trang Nga tấn công vào tháng 6 khi Ukraine bắt đầu phản công.

Trước đó, Nga đã cảnh báo các nước NATO không được tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraine không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraine và sẽ có  tác động tiêu cực đến tình hình nói chung.

Adblock test (Why?)