Ukraine dùng vũ khí hạng nặng giáng 'cú đấm địa ngục' vào phòng tuyến Nga ở Bakhmut

Ukraine dùng vũ khí hạng nặng giáng 'cú đấm địa ngục' vào phòng tuyến Nga ở Bakhmut - Ảnh 1.

Ukraine tuyên bố đang dùng vũ khí hạng nặng giáng "cú đấm địa ngục'"vào phòng tuyến Nga ở Bakhmut. Ảnh IT

Các chỉ huy Ukraine cho biết việc họ sử dụng vũ khí hạng nặng do phương Tây cung cấp trong trận chiến ác liệt đang diễn ra ở ngoại ô Bakhmut, nơi bị Nga chiếm giữ hồi tháng 5, đang gây thiệt hại đáng kể cho phòng tuyến của đối phương.

Sau khi chiếm được ngôi làng quan trọng Klishchiivka vào tuần trước, quân đội Ukraine đã ca ngợi pháo 155 mm là thiết bị chủ chốt được Mỹ và các đồng minh NATO cung cấp.

Chỉ huy một đơn vị của Ukraine tên là Oleksandr, 30 tuổi cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine “phụ thuộc rất nhiều” vào pháo hạng nặng, bao gồm pháo Krab do Ba Lan sản xuất và pháo tự hành M109 do Mỹ sản xuất.

“Ngay cả một khẩu pháo cũng có thể xoay chuyển tình thế hoàn toàn. Một cuộc tấn công có thể được ngăn chặn bằng một khẩu pháo như vậy”, Oleksandr nói.

“Điều quan trọng là nhắm vào nơi cần thiết. Họ (người Nga) ghét phần cứng của chúng tôi. Chúng tôi liên tục giáng đòn "địa ngục" xuống đầu họ và họ luôn tự hỏi chúng tôi còn lại bao nhiêu đạn dược", vị chỉ huy Ukraine nói thêm.

Oleksandr, mô tả Klishchiivka – một ngôi làng nằm trên đỉnh cao phía nam thị trấn Bakhmut bị tàn phá – là “một trong những nơi mà họ (người Nga) đang cố bám víu”.

“Chúng ta sẽ xem điều gì tiếp theo. Chúng tôi sẽ đạt được thành công của mình”, Oleksandr nhấn mạnh.

Các chỉ huy Ukraine đã mô tả việc giải phóng được Klischiivka và Andriivka là bước đệm để giành lại Bakhmut, vốn đã rơi vào tay người Nga sau nhiều tháng giao tranh khốc liệt.

Những thắng lợi Ukraine đạt được gần đây xung quanh Bakhmut là một trong những thành quả quan trọng nhất trong cuộc phản công của Ukraine, bắt đầu vào tháng 6 và đã phải vật lộn để chọc thủng phòng tuyến kiên cố của Nga.

Trước đó, có tin quân đội Kiev đã chọc thủng phòng tuyến của Nga ở khu vực Zaporizhzhia, theo vị tướng chỉ huy cuộc phản công của Ukraine ở miền nam nước này.

Hôm thứ Bảy 23/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bác bỏ kế hoạch hòa bình 10 điểm của Ukraine và nói rằng xung đột sẽ được giải quyết trên chiến trường nếu phương Tây kiên trì với kế hoạch này.

Ông cũng chỉ trích phương Tây là “đế chế dối trá” và cho biết các đề xuất mới nhất của Liên Hợp Quốc nhằm khôi phục sáng kiến ngũ cốc Biển Đen sẽ không thành công vì không đảm bảo được những lợi ích của Moscow.

Adblock test (Why?)