Nga đánh trúng cơ sở sản xuất tên lửa của Ukraine, Kiev đau đớn thừa nhận sự thật

Nga đánh trúng cơ sở sản xuất tên lửa của Ukraine, Kiev đau đớn thừa nhận sự thật - Ảnh 1.

Nga đã dùng vũ khí chính xác cao để tấn công vào các cơ sở sản xuất vũ khí của Ukraine. Ảnh Pravda

Theo Pravda ngày 26/9, ông Danilov đã thừa nhận rằng: "Điều tôi có thể nói với bạn là thật không may, Nga đã bắn trúng địa điểm lắp ráp những tên lửa đó".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong tuần qua (từ ngày 17-23/9), quân đội Nga đã thực hiện 12 cuộc tấn công sử dụng vũ khí chính xác tầm xa và máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine. Các địa điểm sửa chữa thiết bị (bao gồm cả hàng không), kho đạn dược, trung tâm huấn luyện kẻ phá hoại và điểm lưu trú cho lính đánh thuê nước ngoài, cũng như các cơ sở lọc dầu đều bị tấn công.

Bộ cho biết, Lực lượng vũ trang Nga đã gây ra "thiệt hại đáng kể cho hệ thống hậu cần của Lực lượng vũ trang Ukraine ở hướng Kherson và Zaporozhye". Một phần kho tên lửa hành trình và đạn uranium cạn kiệt cũng bị phá hủy.

Trong một diễn biến khác, Nga đã bắt đầu điều động các đơn vị riêng biệt của Quân đoàn vũ trang tổng hợp số 25 mới thành lập tham gia chiến đấu với tư cách là quân tiếp viện, điều này theo đánh giá của Tình báo Anh là làm giảm khả năng xảy ra một cuộc tấn công quy mô lớn mới của Nga trong tương lai gần.

Đánh giá tình báo của Bộ Quốc phòng Anh trên Twitter ngày 27/9 cho rằng, Nga rất có thể đã cử một số đơn vị riêng biệt của Tập đoàn quân vũ trang tổng hợp số 25 mới thành lập ra mặt trận kể từ giữa tháng 9.   

Ví dụ, có thông tin cho rằng Sư đoàn súng trường cơ giới số 67 và Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập số 164 đang tham gia chiến đấu ở khu vực phía tây Sievierodonetsk và Kreminna, trên biên giới giữa các tỉnh Donetsk và Luhansk.

Báo cáo nêu rõ: "Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, Nga hiếm khi duy trì một lực lượng quân đội có quy mô sẵn có, có khả năng tạo thành cơ sở cho một lực lượng tấn công lớn mới. Với Quân đoàn vũ trang tổng hợp số 25 dường như đang được triển khai từng phần để tăng cường với tình hình bị kéo dài quá mức, một cuộc tấn công mới có phối hợp của Nga sẽ ít có khả năng xảy ra trong những tuần tới".

Adblock test (Why?)