Đại tướng Shoigu phải thừa nhận điều này trong ngày Hải quân Nga bị Ukraine tấn công tồi tệ nhất

Đại tướng Shoigu phải thừa nhận điều này trong ngày Hải quân Nga bị Ukraine tấn công tồi tệ nhất - Ảnh 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu. Ảnh IT

Theo Hindustantimes, ông Sergei Shoigu hôm thứ Tư 13/9 cho biết lực lượng của ông đang duy trì "phòng thủ tích cực" trước cuộc phản công của Ukraine và Moscow không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng.

ông Shoigu cũng nhấn mạnh, chiến dịch mùa thu hiện đang được quân đội Nga chiến đấu ở Ukraine tiến hành. Tuy nhiên, ông thừa nhận với phóng viên của đài truyền hình nhà nước Rossiya-1 rằng, tình hình ở rất khó khăn ở nhiều nơi trên mặt trận.

“Các lực lượng đang duy trì hoạt động phòng thủ tích cực trên các mặt trận thiết yếu, cần thiết. Ở một số nơi khó khăn hơn, ở những nơi khác thì đơn giản hơn”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Nhưng tôi có thể nói rằng những người lính và chỉ huy của chúng ta đang thi đấu một cách tự tin và bảo vệ một cách đáng tin cậy những gì chúng ta cần bảo vệ vào lúc này - đó rõ ràng là những nơi mà lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng đột phá", ông Shoigu nói thêm.

Ông nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của quân đội Nga hiện là tiêu diệt vũ khí của đối phương.

Khi được hỏi liệu Nga có thể chiến thắng hay không, ông Shoigu đơn giản trả lời: “Chúng ta không có lựa chọn nào khác”.

Đại tướng Shoigu phải thừa nhận điều này trong ngày Hải quân Nga bị Ukraine tấn công tồi tệ nhất - Ảnh 2.

Cột khói khổng lồ bốc lên từ vụ tấn công vào Hạm đội Biển Đen Nga ở Sevastopol hôm 13/9. Ảnh IT

Những tuyên bố của ông Shoigu được đưa ra cùng ngày khi Hải quân Nga vừa hứng chịu ngày tồi tệ nhất kể từ khi Ukraine đánh chìm soái hạm Moskva.

Các vụ nổ lớn và khói lửa bao trùm bến cảng Sevastopol vào sáng sớm thứ Tư 13/9 khi Kiev tấn công bất ngờ và táo bạo vào Hạm đội Biển Đen của Nga bằng tên lửa hành trình và tàu không người lái. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 10 tên lửa hành trình và 3 tàu không người lái của Hải quân Ukraine đã tấn công Sevastopol. 3 tàu không người lái và 7 tên lửa đã bị bắn hạ. Các hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy khu vực ụ tàu Sevastopol chìm trong biển lửa, với tàu đổ bộ cỡ lớn lớp Minsk Ropucha và tàu ngầm tấn công lớp Rostov-on-Don Kilo được cho là đã bị hư hại.

Tư lệnh Không quân Ukraine Nikolai O Meatchuk xác nhận, Kiev chịu trách nhiệm về vụ tấn công và cho biết một số phi công của ông đã tham gia vào chiến dịch này. 

"Tôi cảm ơn các phi công của Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine vì đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu xuất sắc! Sẽ tiếp tục...", ông Meatchuk viết, hãng tin Ukraine Strana.ua trích lại.

Tờ Kyiv Post dẫn nguồn tin giấu tên trong cơ quan tình báo quốc phòng GUR của Ukraine cho biết có thông tin về việc ít nhất một tàu đổ bộ lớn và một tàu ngầm đã bị phá hủy trong vụ tấn công. Đây tất nhiên là một kết quả rất tốt đối với Ukraine.

Thống đốc thành phố Sevastopol do Moscow bổ nhiệm, Mikhail Razvozhayev cho biết ít nhất 24 người bị thương trong vụ tấn công.

Không rõ loại vũ khí nào đã được sử dụng để tấn công Sevastopol nhưng một số chuyên gia nhận định tên lửa hành trình được phóng từ trên không thì có lẽ vũ khí là tên lửa Storm Shadow/SCALP của Anh-Pháp đã được Ukraine sử dụng để gây ra sự tàn phá đáng kể đối với các mục tiêu của Nga.

Adblock test (Why?)