Tướng tình báo Ukraine tiết lộ 3 mục tiêu chính khi tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Tướng tình báo Ukraine tiết lộ 3 mục tiêu chính khi tấn công sâu vào lãnh thổ Nga - Ảnh 1.

Ukraine ngày càng tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào sâu trong lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa Getty

Người đứng đầu DIU, ông Kyrylo Budanov cho biết một trong những mục tiêu của các cuộc tấn công bằng UAV vào sâu trong lãnh thổ Nga của Ukraine là làm suy yếu lực lượng phòng không của đối phương.

Thứ hai là ngăn chặn các phương tiện vận tải quân sự và máy bay ném bom của Nga hoạt động, và thứ ba là phá hủy các cơ sở sản xuất quân sự, chẳng hạn như cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào nhà máy nhiên liệu tên lửa ở tỉnh Tver của Nga.

“Chúng tôi muốn đẩy người Nga ra khỏi vùng an toàn của họ”, ông Budanov nhấn mạnh.

Ông Budanov cũng cho biết mục đích thứ yếu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Nga là gây ra các vấn đề tâm lý.

Ukraine muốn gieo rắc sự lo lắng trong người dân Nga và làm gián đoạn các quá trình kinh tế bình thường ở nước này. Ví dụ, việc đóng cửa các sân bay lớn ở St Petersburg và Moscow đã trở thành chuyện xảy ra gần như hàng ngày ở Nga.

Ông Budanov tự tin cho rằng "máy bay không người lái chắc chắn sẽ giúp các hoạt động giải phóng lãnh thổ của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn".

"Máy bay không người lái không sợ hãi. Bạn cũng không cảm thấy tiếc thương chúng", Giám đốc Tình báo Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh.

Tuyên bố của ông Budanov được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang ngày càng tăng cường các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga, đặc biệt nhắm vào thủ đô Moscow và bán đảo Crimea với các cơ sở của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

Nga hôm 17/9 cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công phối hợp của Ukraine vào Crimea, trong khi Moscow bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu. UAV cũng tấn công và gây ra hỏa hoạn tại một kho dầu ở phía tây nam nước này.

Adblock test (Why?)