Bị Ukraine từ chối không nhận, 10 xe tăng Leopard của Đức đắp chiếu ở Ba Lan

Bị Ukraine từ chối không nhận, 10 xe tăng Leopard của Đức đắp chiếu ở Ba Lan - Ảnh 1.

Xe tăng Leopard 2A4 di chuyển trong khu huấn luyện Wainwright Garrison trong cuộc tập trận ở Wainwright, Alberta, Canada vào ngày 15 tháng 5 năm 2017. Ảnh Reuters

Theo Alarabiya, Ukraine đã từ chối nhận 10 xe tăng Leopard 1A5 của Đức vì chúng đều cần sửa chữa trong khi Kiev không có kỹ thuật viên hay phụ tùng cần thiết để tự tiến hành sửa chữa.

Tờ báo Ukrayinska Pravda của Ukraine dẫn nguồn tin từ hãng Spiegel của Đức cho biết, Kiev đã thông báo cho Bộ Quốc phòng Đức rằng các xe tăng Leopard 1 đang "đắp chiếu" ở Ba Lan cần sửa chữa và một số trong số chúng cần được đại tu lớn.

Đức đã cử một nhóm chuyên gia đến Ba Lan để điều tra tình trạng của những chiếc xe tăng và sau đó họ phát hiện ra rằng những chiếc xe tăng này “đã khá cũ sau đợt huấn luyện của binh sĩ Ukraine ở Đức và cần được sửa chữa”, Ukrayinska Pravda đưa tin.

Ngoài ra, một số xe tăng Leopard được chuyển đến Ukraine vào tháng 7 cũng “bị hỏng vì lý do tương tự”.

Báo cáo của Spiegel cũng nhấn mạnh thêm những lo ngại liên quan đến tình trạng của xe tăng Leopard 1A5 mà Đức đã hứa chuyển giao 100 chiếc cho Ukraine. Theo Ukrayinska Pravda, tình trạng này làm sáng tỏ những thách thức về hậu cần trong nỗ lực hỗ trợ quân sự của Đức dành cho Ukraine.

Những chiếc xe tăng Đức hiện đang bị mắc kẹt ở Ba Lan là đợt chuyển giao thứ hai trong nguồn cung cấp xe tăng Leopard 1A5 quy mô lớn cho Ukraine. Những chiếc xe tăng này đã bị Đức cho ngừng hoạt động hơn một thập kỷ trước. Để chuyển giao cho Ukraine, Đức đã chỉ thị cho các thợ máy tiến hành sửa chữa những chiếc xe tăng trong kho khẩn cấp.

Adblock test (Why?)