ISW chỉ ra bước đột phá bất ngờ của Ukraine trong cuộc phản công

ISW chỉ ra bước đột phá bất ngờ của Ukraine trong cuộc phản công - Ảnh 1.

 Ukraine bắn hạ 17 trong số 22 máy bay không người lái tấn công do Nga phóng qua đêm 13/9. Ảnh Ukrinform

Các nhà phân tích lưu ý rằng quân đội Ukraine đã tiến vào phần phía tây của tỉnh Zaporizhzhia và được cho là đã tiến vào mặt trận Bakhmut vào ngày 13/9 trong bối cảnh các hoạt động phản công đang diễn ra ở cả hai khu vực của mặt trận.

Dữ liệu định vị địa lý được công bố vào ngày 12/9 cho thấy lực lượng Ukraine đã đạt được một số lợi ích hạn chế ở phía nam Robotyne (cách Orikhiv 12 km về phía nam) ở phía tây của tỉnh Zaporizhzhia.

Cuộc đánh giá chỉ ra rằng Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã báo cáo vào ngày 13/9 rằng các lực lượng Ukraine đã đạt được một phần thành công gần Robotyne, cũng như gần Klishchiivka (cách Bakhmut 7 km về phía tây nam), Andriivka (cách Bakhmut 10 km về phía tây nam) và Kurdiumivka ( 13 km về phía tây nam Bakhmut) trên mặt trận Bakhmut.

Báo cáo cũng trích dẫn lời của những người được gọi là "chỉ huy quân sự" của Nga, một trong số họ tuyên bố rằng quân đội Nga đã rút khỏi một số vị trí không xác định gần Klishchiivka và cố thủ ở các vị trí phòng thủ phía sau tuyến đường sắt phía đông ngôi làng.

Ngoài ra, người Nga nói rằng giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ở Klishchiivka và phía bắc, đồng thời họ nắm giữ các vị trí ở vùng ngoại ô phía đông bắc của ngôi làng.

Ngay cả các "phóng viên quân sự" Nga cũng cho rằng phần lớn Klishchiivka hiện nằm trong "vùng xám".

Adblock test (Why?)