Đại tướng Shoigu bất ngờ nêu thời điểm kết thúc hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine

Đại tướng Shoigu bất ngờ nêu thời điểm kết thúc hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine - Ảnh 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh Pravda

Phát biểu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/9, Đại tướng Shoigu tuyên bố Mỹ và các đồng minh tiếp tục trang bị vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraine, còn chế độ Kiev tiếp tục cử binh lính chưa được huấn luyện tới các cuộc tấn công vô nghĩa để tàn sát.

Ông Shoigu cho rằng những hành động hoài nghi như vậy của phương Tây và đồng minh của họ chỉ có thể đẩy Ukraine đến sự tự hủy diệt.

Bộ tiếp tục tăng cường sức mạnh chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga bằng cách cung cấp vũ khí hiện đại và cải thiện công tác huấn luyện dựa trên kinh nghiệm của hoạt động đặc biệt.

Bộ trưởng Shoigu kết luận: "Việc thực hiện nhất quán các biện pháp và kế hoạch hoạt động cho đến năm 2025 sẽ cho phép chúng tôi đạt được mục tiêu của mình".

Trong một diễn biến khác, nhiều người ở Nga đã phản ứng đau đớn trước sự biến mất của công ty quân sự tư nhân Wagner khỏi lĩnh vực thông tin.

Theo Pravda, điều này cũng dễ hiểu vì khó có thể chấp nhận được sự kết thúc chặng đường quân sự vẻ vang của PMC nổi tiếng thế giới.

Tuy nhiên, có vẻ như các chiến binh Wagner đang quay trở lại. Phóng viên quân sự Yury Kotenok viết: "Các đơn vị của PMC Wagner hiện đã đến khu vực chiến đấu ở vùng Kherson. Các nhóm tấn công của họ được phân bổ giữa các khu vực. Không có thêm thông tin chi tiết nào ở đây - đây là thông tin mật".

Theo các báo cáo chưa được xác nhận, vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào giữa PMC Wagner và Bộ Quốc phòng Nga về việc điều chỉnh hành động của các chiến binh Wagner.

Nghị sĩ Nga Alexander Khinshtein nói rằng ông đã đệ trình một gói dự thảo luật cho phép Lực lượng Vệ binh Nga có các đơn vị quân tình nguyện của riêng mình.

Điều đáng lưu ý là truyền thông Ukraine đã xác nhận sự trở lại của các chiến binh Wagner. Các chiến binh Ukraine bị bắt nói rằng các binh sĩ quân đội Ukraine hoảng sợ khi nghe ai đó nói "PMC Wagner".

Adblock test (Why?)