Ông Trump thừa nhận thích lời khen của TT Putin về kế hoạch kết thúc cuộc chiến ở Ukraine

Ông Trump thừa nhận thích lời khen của TT Putin về kế hoạch kết thúc cuộc chiến ở Ukraine - Ảnh 1.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần tuyên bố sẽ kết thúc cuộc chiến ở Ukraine trong 24 giờ nếu ông tái cử sau cuộc bầu cử năm 2024. Ảnh IT

Theo Pravda, trong cuộc phỏng vấn với NBC News, ông Trump nhắc lại rằng nếu ông tái đắc cử tổng thống Mỹ, ông sẽ dừng cuộc chiến tranh ở Ukraine trong vòng 24 giờ. Như mọi lần, ông Trump không cung cấp thông tin chi tiết về cách ông sẽ thực hiện điều đó.

"Nếu tôi nói chính xác với các bạn, tôi sẽ để lộ tất cả các con bài. Ý tôi là, bạn thực sự không thể nói chính xác những gì bạn sẽ làm. Nhưng tôi sẽ nói những điều nhất định với ông Putin. Tôi cũng sẽ nói những điều nhất định với ông Zelensky".

Tuần trước, ông Putin tuyên bố tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok rằng ông đã nghe những tuyên bố của cựu Tổng thống Trump về ý định giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine trong vài ngày.  “Chúng tôi không thể không cảm thấy vui mừng về điều đó”, ông Putin nhấn mạnh.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình trước bình luận của nhà lãnh đạo Nga, ông Trump thẳng thắn cho biết ông cảm thấy hài lòng.

"Tôi thích ông ấy nói như vậy. Bởi vì điều đó có nghĩa là những gì tôi nói là đúng. Tôi sẽ đưa ông ấy vào một phòng. Tôi sẽ đưa ông Zelensky vào một phòng. Sau đó tôi sẽ đưa họ vào gặp nhau. Và tôi sẽ có một thỏa thuận", ông Trump tuyên bố.

Ông Trump không nêu rõ thỏa thuận này sẽ bao gồm những gì hoặc liệu nó có bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine hay không mà chỉ nói rằng đó sẽ là "một thỏa thuận công bằng cho tất cả mọi người".

Hồi tháng 7, ông Trump tuyên bố nếu thắng cử tổng thống Mỹ, ông sẽ buộc tổng thống Ukraine và Nga phải ký kết thỏa thuận hòa bình, chấm dứt cuộc chiến đẫm máu đã kéo dài 1 năm rưỡi ở Ukraine.

Adblock test (Why?)