Tình báo Ukraine tuyên bố lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov đang nguy kịch

Tình báo Ukraine tuyên bố lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov đang nguy kịch - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov. Ảnh Pravda.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng ông ta (Kadyrov) đã ốm trầm trọng và đang trong tình trạng nguy kịch trong vài ngày qua", ông Yuson cho biết trong một bình luận cho Ukrinform

Cơ quan An ninh Ukraine đã đưa nhà lãnh đạo Chechnya vào danh sách truy nã vào tháng 9 năm ngoái. Ông Kadyrov bị truy nã theo Điều 110.3 (xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ và quyền bất khả xâm phạm của Ukraine gây hậu quả nghiêm trọng) và Điều 437.2 (lập kế hoạch, chuẩn bị, phát động và tiến hành chiến tranh) của Bộ luật Hình sự Ukraine. 

Ông Kadyrov có thể phải đối mặt với án tù từ 10 năm đến chung thân theo những cáo buộc của Ukraine nếu bị phía Kiev bắt giữ và đưa ra xét xử.

Ông Yusov cũng xác nhận với hãng tin Nexta của Belarus rằng tình trạng sức khỏe hiện tại của ông Kadyrov đã được cả "giới y tế và chính trị" xác nhận. Nhà lãnh đạo Chechnya được cho là đã phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe do mắc bệnh thận. Gần đây tình trạng sức khỏe của ông Kadyrov được cho là ngày càng tồi tệ.

"Đây không phải là về chấn thương. Các chi tiết khác cần được làm rõ thêm. Ông ấy bị bệnh đã lâu và chúng tôi đang nói về các vấn đề sức khỏe toàn thân của ông ấy", ông Yusov nói với hãng tin Belarus.

Trước đó, Obozrevatel, một cơ quan truyền thông trực tuyến của Ukraine hồi đầu tuần đưa tin ông Kadyrov đã hôn mê và được đưa đến Moscow để điều trị.

Là đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Kadyrov đã nhiệt tình hỗ trợ Moscow trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, bao gồm cả việc triển khai các đội quân tinh nhuệ để chiến đấu dọc tiền tuyến.

Adblock test (Why?)