Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng liên tiếp 4 bài trên mạng xã hội cảm ơn Việt Nam

Tinh thần toát lên từ các bài đăng này là sự lạc quan về quan hệ hai nước, về việc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện mà hai nhà lãnh đạo đã tuyên bố với báo chí Việt Nam và Quốc tế trong cuộc họp báo chung sau hội đàm chiều 10/9. 

"Việt Nam, hai nước chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được mục tiêu chung của chúng ta là hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững" - bài đăng mới nhất sáng sớm nay viết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 1.

Bài đăng sáng nay trên trang FB của Tổng thống Joe Biden. Ảnh chụp màn hình.

Trong bài đăng trước đó, ông thông báo về một quyết định quan trọng với cả hai nước đã đạt được trong chuyến thăm: "Tổng Bí thư và tôi đã nâng hợp tác Hoa Kỳ và Việt Nam thẳng  lên mức quan hệ  đối tác cao nhất của họ - Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Vị thế này sẽ là một lực lượng cho sự thịnh vượng và an ninh ở một trong những khu vực năng động nhất trên thế giới".

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 2.

Tồng thống Biden ca ngợi cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Sau cuộc hội đàm, Tổng thống Mỹ đăng hình ảnh ông và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay nhau, cùng với những đánh giá cao về hội đàm và về quan hệ hai nước": Thật tuyệt khi được nói chuyện với ngài, ngài Tổng Bí thư.

Như tôi đã nói trước đó, Việt Nam và Hoa Kỳ có một cơ hội lớn để trở thành những đối tác quan trọng. Tôi biết chúng ta có thể đạt được nguyện vọng cả hai quốc gia cùng chia sẻ vì một tương lai hòa bình, an ninh và thịnh vượng lớn hơn".

Ngay sau khi đến Việt Nam, ông đăng các hình ảnh từ lễ đón chính thức và cho biết: "Cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu. Tôi biết đây sẽ là một chuyến thăm lịch sử". 

 

Adblock test (Why?)