Ukraine tấn công trụ sở bí mật của Nga ở Melitopol gây thương vong lớn cho quân đội Moscow

Ukraine tấn công trụ sở bí mật của Nga ở Melitopol gây thương vong lớn cho Moscow - Ảnh 1.

Tòa nhà nơi đặt trụ sở bí mật của Nga ở thành phố Melitopol, phía đông nam Ukraine bị tấn công dữ dội. Ảnh Pravda.

Ukrainska Pravda (UP) trích dẫn nguồn tin trong dịch vụ đặc biệt (SBU) cho biết, Ukraine đã lên kế hoạch tấn công sau khi phát hiện người Nga đã thiết lập trụ sở chính tại một nhà máy sản xuất động cơ địa phương. Thông tin này đã được chuyển cho quân đội Ukraine và sau đó, họ cùng nhau phối hợp để tấn công các mục tiêu đã vạch sẵn.

Cuộc tấn công tên lửa cuối cùng được thực hiện một cách bí mật. Được biết, chỉ huy Tập đoàn quân 58 của Nga đang chiến đấu trên mặt trận Zaporizhzhia và tham mưu trưởng của họ đã bị thương do vụ tấn công.

Nguồn tin cho biết, hàng chục sĩ quan Nga cấp cao cũng bị trọng thương, và khoảng 10 người trong số họ đã chết cùng với các thủ lĩnh quân sự khác.

Nguồn tin của UP không nêu rõ ngày diễn ra cuộc tấn công, chỉ lưu ý rằng đó là vài ngày trước.

Trong một diễn biến khác, Ukraine ngày 21/9 cho biết Nga đã phóng 43 tên lửa hành trình nhằm vào loạt hạ tầng năng lượng trên khắp nước này, lần đầu trong vòng 6 tháng qua.

Theo Bộ Tư lệnh không quân Ukraine, quân đội Nga đã sử dụng tên lửa hành trình tầm xa Kh-55/101/555 để tấn công.

"Các đơn vị phòng không đã tham chiến ở thủ đô Kiev và các tỉnh Cherkasy, Khmelnitsky, Vinnytsia, Kharkov, Lviv và Ivano-Frankivsk, đánh chặn tổng cộng 36 tên lửa của đối phương", cơ quan này cho hay.

Sau nhiều tiếng nổ lớn vang lên ở thủ đô Kiev và khu vực lân cận, giới chức thành phố đã điều động lực lượng cứu hộ đến hàng loạt địa điểm trong nội thành. Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết 7 người đã bị thương, trong khi mảnh vỡ tên lửa rơi xuống gây cháy tại trung tâm thành phố và một số cơ sở hạ tầng.

Tư lệnh quân đội Ukraine Valeriy Zaluzhny tuyên bố, tên lửa Nga đã tiếp cận từ nhiều hướng trong các đợt tấn công nối tiếp, đồng thời liên tục đổi đường bay để gây khó khăn cho nỗ lực đánh chặn của Kiev.

Vụ tấn công đã dẫn đến tình trạng mất điện xảy ra ở nhiều khu vực trên khắp Ukraine.

"Hàng loạt cơ sở hạ tầng năng lượng ở miền tây và miền trung đã bị hư hại. Điện lưới bị mất ở tỉnh Kiev, Rivne, Zhytomyr, Kharkov và Dnipro", nhà điều hành năng lượng Ukraine Ukrenergo thông báo.

Adblock test (Why?)