Nga phá hủy kho tên lửa Storm Shadow 'khủng' của Anh, đạn Uranium nghèo ở Ukraine

Nga phá hủy kho tên lửa Storm Shadow 'khủng' của Anh, đạn Uranium nghèo ở Ukraine - Ảnh 1.

Các binh sĩ Ukraine bắn về phía lực lượng Nga. Ảnh minh họa IT

Theo hãng tin Saba, Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ chi tiết về cuộc tấn công vào các kho tên lửa "Storm Shadow" của Anh và các kho đạn dược chứa Uranium nghèo ở Ukraine hôm 18/9 cũng như các kho đạn dược này nằm ở đâu.

Trong tuyên bố được trang web Russia Today đăng tải hôm 18/9, Bộ chỉ nhấn mạnh rằng trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã đẩy lùi hai cuộc tấn công do quân đội trung thành với Kiev tiến hành nhằm vào trục Krasny Liman ở Donetsk và tiêu diệt khoảng 50 binh sĩ Ukraine.

Trên trục phía nam Donetsk, tổn thất của lực lượng Ukraine lên tới hơn 180 binh sĩ, 11 phương tiện chiến đấu bị phá hủy trong ngày qua và lực lượng phòng thủ Nga đã đánh chặn 5 tên lửa HIMARS của Mỹ.

Trên trục Donetsk, lực lượng Nga đã ngăn chặn sáu cuộc tấn công gần các thị trấn Klychevka, Vesely, Mayorsk, Marinka và Vodyanoye, đồng thời tiêu diệt hơn 250 binh sĩ Ukraine.

Lực lượng Nga cũng ném bom 4 trạm quan sát của lực lượng Kiev và phá hủy một kho đạn dược khổng lồ của Ukraine tại Donetsk.

Trong ngày qua, lực lượng phòng thủ của Nga đã bắn hạ 27 máy bay không người lái của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng, họ đã tiêu diệt hai nhóm trinh sát và một nhóm tấn công của lực lượng Ukraine trên trục phía nam Donetsk ở vùng Priutnoy.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời người đứng đầu trung tâm báo chí của Nhóm lực lượng "phía Đông" của Quân đội Nga, ông Oleg Chekhov tuyên bố: "Trên trục phía nam Donetsk, các đơn vị tiền phương của Nhóm lực lượng Vostok (phía Đông), được pháo binh yểm trợ đã tiêu diệt hai nhóm trinh sát và một nhóm tấn công của lực lượng Ukraine ở khu vực Priutnoy".

"Họ (lực lượng Vostok) cũng đã ngăn chặn lối thoát của một nhóm bộ binh địch theo hướng Staromayorsky và cản trở sự luân chuyển của các đơn vị của lực lượng Ukraine ở phía bắc Nikolskoye", ông Chekhov cho biết thêm và chỉ ra rằng quân đội Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho lực lượng Ukraine về trang thiết bị và sinh mạng.

Adblock test (Why?)