Nhiều vụ nổ rung chuyển Crimea, 2 sân bay cùng căn cứ quân sự của Nga ở Sevastopol bị Ukraine tấn công

Nhiều vụ nổ làm rung chuyển Crimea, 2 sân bay cùng căn cứ quân sự của Nga ở Sevastopol bị tấn công - Ảnh 1.

Khói bốc lên gần Verkhnyosadovo ở Sevastopol ngày 20/9 (Ảnh chụp màn hình từ video NV)

Theo New Voice of Ukraine, tại Sevastopol, người dân cho biết có những tiếng nổ lớn giống như hệ thống phòng không đang hoạt động. Kênh Telegram Krymsky Veter cũng ghi nhận những âm thanh tương tự gần Inkerman, quận Bakhchisaray.

Đã xảy ra một vụ tấn công vào lực lượng Nga gần làng Verkhnyosadove, kênh Krym Realii chia sẻ ảnh và video mô tả một đám khói đen dày đặc bốc lên từ địa điểm này.

Krym Realii lưu ý rằng địa điểm này hiện là sở chỉ huy dự phòng cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Một máy bay không người lái đã bị rơi trong khu đất của một vườn nho, trong khi lực lượng phòng không đã đánh chặn thành công một số máy bay không người lái ở Verkhnyosadove và Kacha, dẫn đến một “vụ cháy cỏ nhỏ”, thống đốc Sevastopol do Điện Kremlin bổ nhiệm, ông Mikhail Razvozhayev cho biết. Ông Razvozhayev tuyên bố giới chức đang xác định thiệt hại sau vụ tấn công của UKraine vào thành phố.

Cũng có báo cáo về khói gần bến cảng ở Inkerman, nơi có kho dầu chính chứa hàng triệu tấn nhiên liệu của Hạm đội Biển Đen. Tuy nhiên, người Nga tuyên bố rằng đây là biện pháp được thực hiện để ngụy trang kho chứa khỏi các cuộc tấn công tiềm tàng.

Quân đội Ukraine ngày 20/9 đã nhanh chóng thừa nhận tiến hành cuộc tấn công vào sở chỉ huy hạm đội Biển Đen của Nga gần Sevastopol ở bán đảo Crimea. Quân đội Ukraine khẳng định cuộc tấn công vào sở chỉ huy hạm đội Biển Đen ngày 20/9 đã "thành công" nhưng không nêu chi tiết. Quan chức tình báo quân đội Ukraine Andriy Yusov cùng ngày nói rằng cuộc tấn công này đã được lên kế hoạch từ trước.

Ukraine đã tiến hành thành công một số cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Nga ở Crimea trong những tuần gần đây. Hôm 13/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội Ukraine phóng tên lửa hành trình vào nhà máy đóng tàu của Nga ở thành phố Sevastopol, Crimea, khiến hai tàu chiến đang sửa chữa bị hư hại. Về phần mình, Ukraine cho biết cuộc tập kích khiến một tàu ngầm và một tàu đổ bộ của Nga bị hư hỏng nặng đến mức không thể sửa chữa.

Adblock test (Why?)