Nga nói quân Ukraine đầu hàng hàng loạt

Nga nói quân Ukraine đầu hàng hàng loạt - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine. Ảnh Getty

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 27/9 đưa tin, một số lượng lớn quân đội Ukraine đã đầu hàng quân đội Nga trong những tuần gần đây bằng cách sử dụng tần số vô tuyến đặc biệt được thiết kế cho các chiến binh sẵn sàng hạ vũ khí.

Tần số 149.200 gọi 'Volga', được quân đội Nga thiết lập vào mùa hè. Cho đến nay,  đã được hơn 10.000 quân nhân Ukraine sử dụng, những người sau đó bị Nga giam giữ, theo một nguồn thạo tin về tình hình được TASS trích dẫn. Người này nói thêm rằng tần số vô tuyến đang hoạt động dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

"Hơn 10.000 binh sĩ Ukraine đã chọn mạng sống và sử dụng tần số 149.200 'Volga' để đầu hàng. Các tù nhân được ăn uống đầy đủ và được cung cấp tất cả các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết", nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin của TASS, quá trình này gần đây dường như đã được đẩy nhanh khi quân đội Ukraine đầu hàng theo nhóm thay vì riêng lẻ, đặc biệt là xung quanh Rabotino. Ngôi làng ở vùng Zaporozhye đã trở thành nơi giao tranh dữ dội giữa lực lượng Nga và Ukraine trong những tuần gần đây.

Rabotino vẫn là một trong những điểm nóng chính của cuộc xung đột, khi khu vực này liên tục hứng chịu các cuộc tấn công trong cuộc phản công được báo trước từ lâu của Ukraine phát động vào đầu tháng 6. Cho đến nay, nỗ lực này đã không mang lại bất kỳ kết quả rõ ràng nào, trong khi các báo cáo chỉ ra rằng lực lượng Ukraine đang phải chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và thiết bị quân sự trong quá trình này.

Theo ước tính mới nhất của Moscow, chỉ riêng trong tháng này, Kiev đã mất hơn 17.000 quân nhân. Theo quân đội Nga, tổng số quân Ukraine thiệt mạng kể từ khi cuộc phản công bắt đầu hiện đã vượt quá 83.000 người, với hơn 10.000 thiết bị quân sự hạng nặng cũng bị phá hủy. 

Adblock test (Why?)