Binh sĩ Ukraine thề đánh bại Nga, giành lại Bakhmut dù phải đổ máu hơn nữa

Binh sĩ Ukraine thề đánh bại Nga, giành lại Bakhmut dù phải đổ máu hơn nữa - Ảnh 1.

Trận chiến ở Bakhmut luôn dữ dội và đẫm máu. Ảnh IT

Bakhmut, bị lực lượng Nga chiếm giữ hồi tháng 5, là chiến lợi phẩm lớn duy nhất của Moscow trong hơn một năm giao tranh đẫm máu. Thành phố từng bị cả hai tham chiến bên mô tả như một cái máy xay thịt. Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết trong tuần này rằng Kiev sẽ chiếm lại thành phố sau khi giải phóng được Andriivka và Klishchiivka ở phía nam vào tuần trước.

Viktor, một xạ thủ súng máy 23 tuổi thuộc Lữ đoàn tấn công riêng biệt thứ 3 - một trong những người chỉ huy cuộc phản công của Ukraine ở ngoại ô phía nam Bakhmut, không nghi ngờ gì rằng Ukraine sẽ lại giải phóng thành phố đổ nát này.

Nhưng điều đó sẽ không dễ dàng vì Nga vẫn sẽ chiến đấu hết mình để giữ Bakhmut. Điều đó được thể hiện qua sự khốc liệt của trận chiến mà đơn vị của Viktor vừa trải qua ở những ngôi làng xa xôi.

“Về Bakhmut, chúng tôi sẽ giành lại nó. Sẽ khó khăn. Không ai nên nghĩ rằng cuộc phản công giành lại  Bakhmut là dễ dàng. Rrằng chúng tôi chỉ cần đánh tạt sườn (quân Nga), chia cắt các tuyến tiếp viện và thế là xong. Không, đó là công việc rất khó khăn. Và nó không xảy ra trong một, hai ngày hoặc trong một tuần", Viktor nhấn mạnh.

Kiev nói rằng tàn tích Bakhmut chỉ có giá trị chiến lược hạn chế, nhưng họ vẫn coi đây là trận chiến là then chốt vì Nga đã tập trung rất nhiều binh lính tinh nhuệ nhất ở đó. Moscow cho biết việc nắm giữ Bakhmut là chìa khóa để chiếm được lãnh thổ còn lại ở các tỉnh phía đông mà họ tuyên bố đã sáp nhập.

Những người lính Ukraine nói chuyện với Reuters tại một địa điểm cách Andriivka khoảng 20 km đã mô tả một cuộc chiến đẫm máu với nhiều sinh mạng bị mất đi trên mỗi mét đất nhưng vẫn giữ niềm tin cuối cùng họ sẽ đánh bại quân Nga để giành lại Bakhmut dù có phải đổ máu hơn nữa.

"Có một khu rừng mà chúng tôi đã tấn công hai lần trước đó. Mọi người nên biết rằng dọc theo mỗi mét đường rừng đó, có nhiều người lính đã tử trận, nhiều người bị thương”, Viktor chia sẻ.

Một người lính tên Ilia, cũng 23 tuổi cũng nhấn mạnh rằng họ đơn giản là không có thời gian để sợ hãi khi tiến hành các cuộc tấn công chống lại Nga.

Adblock test (Why?)