Ông trùm tình báo Ukraine dự đoán bất ngờ về thời điểm Nga hết vũ khí chiến tranh

Ông trùm tình báo Ukraine dự đoán bất ngờ về thời điểm Nga hết vũ khí chiến tranh - Ảnh 1.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) Kyrylo Budanov.

Giữa những thông tin cho rằng Nga sẵn sàng đẩy mạnh chiến dịch huy động quân, Budanov lưu ý rằng nhân lực là lợi thế rõ ràng duy nhất của Nga so với Ukraine.

Budanov trong cuộc phỏng vấn với The Economist đã nói rằng: "Nguồn nhân lực ở Nga, nói một cách tương đối, là không giới hạn. Chất lượng thấp nhưng số lượng vẫn đủ".

Về các khía cạnh khác của nỗ lực chiến tranh, ông trùm tình báo Ukraine Budanov tin rằng nguồn lực của Nga đang cạn kiệt và thời điểm kết thúc sẽ sớm đến. Ông nói rằng nền kinh tế Nga sẽ chỉ tồn tại đến năm 2025 và nguồn cung vũ khí sẽ cạn kiệt vào năm 2026, thậm chí "có lẽ sớm hơn".

Người đứng đầu DIU tin rằng cuộc hội đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Triều Tiên cho thấy rõ ràng những vấn đề của ông nêu ra. "Nếu mọi thứ đều ổn và Nga có đủ tài nguyên thì tại sao họ lại tìm kiếm chúng trên khắp thế giới? Câu trả lời là hiển nhiên. Chẳng còn gì để khai thác nữa", ông nói. 

Trong khi đó, ông Budanov cũng thừa nhận Ukraine cũng có nguy cơ cạn kiệt nguồn tài nguyên của chính mình.

Ông nói: "Chúng tôi phụ thuộc vào đối tác bên ngoài. Nga chủ yếu dựa vào chính mình".

Đồng thời, ông bác bỏ ý kiến cho rằng sự hỗ trợ dành cho Ukraine từ các đối tác có thể sớm giảm đi. Budanov cho biết ông có "thông tin tình báo tốt" về thực tế chính trị ở phương Tây.

"Vẫn hoàn toàn chưa xác định được phương Tây có thể duy trì đủ nguồn cung cấp cho chúng tôi trong bao lâu. Các kho hàng ở các nước phương Tây không hoàn toàn trống rỗng. Dù ai có nói gì đi chăng nữa. Chúng tôi có thể thấy rất rõ điều này với tư cách là một cơ quan tình báo", ông Budanov nói.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Budanov cho biết Lực lượng Phòng vệ Ukraine có thể cắt đứt hành lang đất liền của Nga với Crimea bị chiếm đóng trước khi bắt đầu mùa đông.  

Adblock test (Why?)