Sĩ quan Ukraine tiết lộ sốc về tỷ lệ thương vong

Sĩ quan Ukraine tiết lộ sốc về tỷ lệ thương vong - Ảnh 1.

Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đã mất khoảng 500.000 binh sĩ kể từ năm 2022. Ảnh Pravda

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng thành phố Poltava, Trung tá Vitaly Berezhny, người giữ chức vụ quyền giám đốc trung tâm tuyển dụng và hỗ trợ xã hội địa phương, thừa nhận rằng chính quyền địa phương đang gặp khó khăn với chiến dịch nhập ngũ của họ, họ chỉ hoàn thành 13% nghĩa vụ quân sự. hạn ngạch, đặt họ ở vị trí cuối cùng trong khu vực.

Berezhny được hãng truyền thông địa phương Poltavshina dẫn lời nói rằng quân đội cần khẩn cấp được tiếp viện, vì "trong số 100 người gia nhập đơn vị vào mùa thu năm ngoái, chỉ còn lại 10-20 người, số còn lại đã chết, bị thương hoặc tàn tật".

Để khắc phục tình trạng thiếu nhân lực, viên chức này đề nghị triển khai các trạm thông báo dự thảo nhằm "thiết lập sự hiện diện của lính nghĩa vụ". Ông nói thêm rằng khu vực này cũng đang có kế hoạch thành lập một lữ đoàn cơ giới lớn và kêu gọi các đại biểu địa phương hỗ trợ nỗ lực này. 

Trong khi đó, Yan Gagin, cố vấn của quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk nói với hãng thông tấn RIA Novosti  rằng,  Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất khoảng 500.000 binh sĩ kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt.

Gagin đề cập đến dữ liệu tình báo cũng như phân tích các nguồn mở. Đặc biệt, quan chức này trích dẫn một quảng cáo xã hội của một nhà mạng di động Ukraine cho biết khoảng 400.000 thuê bao của họ sẽ không bao giờ trả lời điện thoại của họ nữa. Tuy nhiên, không có số liệu thống kê tương tự từ các nhà khai thác di động khác và video đó đã bị xóa.

Gagin cũng nhắc lại phản ứng của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trước câu hỏi về việc Ukraine tổn thất hơn 500.000 quân nhân. "Ông ấy không trả lời, nhưng nói rằng họ không hứa sẽ dễ dàng. Tức là ông ấy đã xác nhận con số này bằng sự im lặng của mình", Yan Gagin nói.

Ông nói thêm, con số 500.000 binh sĩ không bao gồm thiệt hại về vệ sinh và những người mất tích.

Gagin kết luận: "Ukraine không chỉ gặp phải cuộc khủng hoảng nguồn lực quân dịch mà đất nước này còn gần như sắp bị suy thoái về nhân khẩu học".

 Ukraine tuyên bố tổng động viên ngay sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự vào tháng 2/2022, cấm hầu hết nam giới từ 18 đến 60 tuổi rời khỏi đất nước. Vào tháng 8, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov cho biết Kiev vẫn chưa hoàn thành kế hoạch huy động hiện tại, cho thấy không cần thiết phải thực hiện một đợt quân dịch khác.

Tuy nhiên, đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Ukraine đã ban hành nghị định cho phép nhập ngũ đối với những người mắc bệnh nặng như viêm gan, HIV không có triệu chứng và bệnh lao đã được điều trị lâm sàng. Đồng thời, chính quyền Ukraine đã bắt tay vào một chiến dịch lớn chống tham nhũng trong hệ thống quân dịch của đất nước, với việc Tổng thống Vladimir Zelensky gần đây đã sa thải tất cả các quan chức quân dịch trong khu vực.

Sự thừa nhận của Berezhny được đưa ra trong bối cảnh cuộc phản công của Ukraine đã diễn ra được hơn ba tháng nhưng không đạt được thành tựu đáng kể. Đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin ước tính tổn thất của Ukraine lên tới hơn 71.000 quân. Ông cũng gợi ý rằng Kiev chỉ có thể tham gia đàm phán với Moscow khi nước này gần cạn kiệt nguồn lực để hỗ trợ hệ thống phòng thủ của Nga, nhưng kết luận rằng Ukraine sẽ chỉ cần những cuộc đàm phán đó để khôi phục tiềm năng quân sự đã bị tổn hại của mình.

Adblock test (Why?)