Ukraine tuyên bố sẵn sàng tiến xa hơn sau khi quân Nga "bị đập tan thành nhiều mảnh" ở gần Bakhmut

Ukraine chiếm lại làng gần Bakhmut, tuyên bố quân Nga "bị đập tan thành nhiều mảnh" - Ảnh 1.

Binh lính Ukraine làm nhiệm vụ quan sát gần Bakhmut. Ảnh: Reuters.

Trong một báo cáo buổi sáng, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết quân đội Kiev đang đảm bảo chỗ đứng trong khu vực, trong khi lực lượng Nga chịu thương vong đáng kể và mất trang thiết bị. Phía Nga chưa đưa ra bình luận nào.

Bộ Tổng tham mưu cho biết: "Trong quá trình hoạt động tấn công, họ đã chiếm giữ Andriivka ở khu vực Donetsk".

Làng Andriivka nằm ở phía nam Bakhmut, nơi diễn ra trận chiến ác liệt và kéo dài nhất kể từ chiến sự Ukraine bùng phát. Bộ Tổng tham mưu cũng báo cáo "thành công một phần" gần Klishchiivka, một ngôi làng cũng ở phía nam Bakhmut.

Lữ đoàn xung kích số 3 tham gia cuộc tấn công cho biết: "Việc chiếm và giữ Andriivka - là con đường dẫn đến bước đột phá ở cánh phải Bakhmut và là chìa khóa thành công của toàn bộ cuộc tấn công tiếp theo".

Người phát ngôn lữ đoàn Oleksandr Borodin cho biết Ukraine tiến quân thận trọng trong khu vực để giảm thiểu tổn thất do mìn và lực lượng phòng thủ "rất tích cực" của Nga.

Ông nói: "Họ bảo vệ sườn của mình rất kỹ ở đây vì họ hiểu rằng nếu sườn của họ thất thủ hoàn toàn thì việc giữ vững thành phố (Bakhmut) sẽ gặp khó khăn trực tiếp".

Nhà phân tích quân sự Oleksandr Musiyenko có trụ sở tại Kyiv cho biết ngôi làng nằm trên vùng đất cao hơn sẽ cho phép pháo binh Ukraine hoạt động dễ dàng hơn trong khu vực.

Trong cuộc phản công kéo dài ba tháng, Ukraine đã báo cáo có tiến bộ chậm nhưng ổn định trước các vị trí cố thủ của Nga, chiếm lại một loạt làng và tiến lên hai bên sườn Bakhmut, nhưng không chiếm được khu định cư lớn nào.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy và các quan chức khác đã bác bỏ những lời chỉ trích phương Tây cho rằng cuộc tấn công diễn ra quá chậm và bị cản trở bởi những sai lầm chiến lược.

Về phía nam ở khu vực Donetsk, quân đội Ukraine tiếp tục kìm hãm cuộc tấn công của Nga vào các thị trấn Avdiivka và Maryinka, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Andriy Kovaliov cho biết trong các bình luận trên truyền hình. Ông cho biết quân phòng thủ đã đẩy lùi được tất cả các cuộc tấn công của Nga gần Maryinka.

Ở mặt trận phía nam, Bộ Tổng tham mưu cho biết quân của họ đang gây tổn thất đáng kể cho kẻ thù gần làng Verbove ở vùng Zaporizhzhia.

Adblock test (Why?)