Ukraine tấn công bằng tên lửa Himars làm nổ tung trung tâm chỉ huy của Nga ở Kherson

Ukraine tấn công bằng tên lửa Himars làm nổ tung trung tâm chỉ huy của Nga ở Kherson - Ảnh 1.

Hệ thống tên lửa Himars của Mỹ.

Cơ quan an ninh Kiev, SBU, đã cung cấp "thông tin báo trước" trước khi Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) của Ukraine tấn công "cuộc họp hàng ngày" của các sĩ quan Nga, một nguồn tin giấu tên trong cơ quan này nói với hãng tin Ukrinform. Các sĩ quan này thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới số 24 của Nga, hãng tin này đưa tin.

Ukrainska Pravda cũng đưa tin lực lượng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công vào một trung tâm chỉ huy tạm thời sau khi nhận được thông tin từ SBU. Theo cả hai hãng tin, 8 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Newsweek không thể xác minh ngay tính xác thực của đoạn phim hoặc báo cáo.

Đoạn phim nhanh chóng xuất hiện trên mạng, có vẻ như được ghi lại bởi một máy bay không người lái của Ukraine, được cho là cho thấy mục tiêu của "trung tâm chỉ huy", sau đó là tên lửa bắn trúng mục tiêu. Đoạn phim được định vị địa lý đến làng Kherson của Radensk, theo đài phát thanh Đông Âu, Radio Free Europe/Radio Liberty.

Ngôi làng cách thành phố Kherson, nằm ở phía tây bắc Radensk, khoảng 24 km. Thủ phủ vùng Kherson đã bị lực lượng Ukraine chiếm lại vào tháng 11.

Đài phát thanh Châu Âu Tự do đưa tin, lực lượng Ukraine đã thực hiện vụ tấn công vào ngày 18/9,.

Hãng tin VChK-OGPU được cho là có thông tin nội bộ từ lực lượng an ninh Nga, ngày 19/9 cho biết Ukraine đã tấn công trụ sở Sư đoàn Dù số 7 của Nga gần thành phố Kherson. Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Washington DC cho biết các nguồn của kênh Telegram là ẩn danh và không thể xác minh được, đồng thời các nguồn tin khác của Nga cũng không đề cập đến cuộc tấn công được báo cáo như vậy.

Adblock test (Why?)