Ukraine giải phóng thành công ngôi làng quan trọng gần Bakhmut

Ukraine giải phóng thành công ngôi làng quan trọng gần Bakhmut - Ảnh 1.

Lực lượng Ukraine giải phóng thị trấn Andriika. Ảnh Ukrinform

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết trong một tuyên bố ngày 14/9 rằng, các lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Andriivka, cách thành phố Bakhmut bị tàn phá khoảng 6 dặm về phía tây nam. Bà Maliar nói thêm rằng lực lượng Ukraine đang "tiến về phía trước" theo hướng Bakhmut.

"Ở sườn phía bắc, địch đang cố gắng chiếm lại các vị trí đã mất. Và ở phía Nam, chúng tôi đang đạt được tiến bộ tốt. Các trận chiến chính vẫn tiếp tục diễn ra ở các quận Andriivka, Kurdiumivka và Klishchiivka", Thứ trưởng Maliar nhấn mạnh.

Cuộc phản công khốc liệt của Ukraine, hiện đã bước sang tháng thứ ba, đã huy động một lượng lớn nguồn lực của Kiev để xuyên thủng hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga ở khu vực Zaporizhzhia bị sáp nhập. Đầu tháng này, Ukraine cho biết họ hiện nằm giữa tuyến phòng thủ thứ nhất và thứ hai xung quanh thị trấn Robotyne, phía nam thành phố Orikhiv do Ukraine nắm giữ.

Nhưng Ukraine vẫn tiếp tục giao tranh ở khu vực phía đông Donetsk và các báo cáo cũng như phân tích xung quanh Andriivka đã vẽ nên một bức tranh không chắc chắn về cuộc giao tranh ở thị trấn này trong vài ngày qua. Trong bản cập nhật mới nhất, Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ cho biết các blogger quân sự có ảnh hưởng của Nga đã đưa ra "các báo cáo mâu thuẫn" về Andriivka.

Trong một tuyên bố trước đó của Bộ Tổng tham mưu Ukraine, Ukraine cho biết lực lượng của họ đã "thành công một phần" xung quanh Andriivka, thị trấn đang tranh chấp Klishchiivka và Bakhmut gần đó, mà không nêu rõ hơn việc Nga bị "tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị".

Adblock test (Why?)