Chuyên gia quân sự Đức hé lộ số phận buồn của quân đội Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức hé lộ số phận buồn của quân đội Ukraine - Ảnh 1.

Chuyên gia nói rằng quân đội Ukraine gần như cạn kiệt nguồn dự trữ. Ảnh IT

"Chúng ta sẽ chứng kiến đỉnh điểm của cuộc phản công trong những tuần tới, vào cuối tháng này hoặc giữa tháng sau. Yếu tố quyết định sẽ không phải là thời tiết như nhiều chuyên gia tin tưởng mà là sự cạn kiệt nhân sự và kho vũ khí của quân đội Ukraine", ông Franz Stefan Gady lưu ý. 

Ông Gadi giải thích rằng chính vì những lý do này mà cuộc phản công của Ukraine sẽ sớm chậm lại đáng kể. 

Ngoài ra, nhà phân tích quân sự Đức nhấn mạnh, việc Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục các hoạt động quân sự là vô cùng khó khăn vì không có ưu thế trên không.

Trong khi đó, chuyên gia quân sự Andrei Klintsevich tin rằng quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực phản công chỉ vì tiền.

"Mỹ chỉ giao 300 triệu USD cho Ukraine cho năm tài chính 2024, bắt đầu vào ngày 1/10. Số tiền này sẽ được chuyển đến văn phòng của phái đoàn giám sát ở Kiev có nhiệm vụ xác định tham nhũng ở Ukraine. Do đó, mục tiêu hàng đầu của ông Zelensky là cử mọi người vào cuộc tấn công để đạt được ít nhất một số kết quả", nhà phân tích lưu ý.

Cuộc gặp giữa Volodymir Zelensky và Joe Biden sẽ diễn ra vào tuần tới. Mục tiêu của Tổng thống Zelensky là xin thêm tiền cho năm tới. Mỹ không có ý định đình chỉ hỗ trợ cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Washington cũng có rất nhiều trang thiết bị có thể chuyển tới Kiev. Họ biết chắc một điều: không thể đánh bại Nga", Klintsevich kết luận.

Adblock test (Why?)