Ukraine tuyên bố oanh tạc thành công vào hậu phương Nga trên mặt trận Kherson

Ukraine tuyên bố oanh tạc thành công vào hậu phương Nga trên mặt trận Kherson - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine bắn vào các vị trí của quân đội Nga. Ảnh Pravda.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 7/10 tuyên bố: "Các lực lượng vũ trang Ukraine đang tiếp tục tiến hành các hoạt động phòng thủ ở phía đông và phía nam Ukraine, tấn công trên mặt trận Melitopol và mặt trận Bakhmut, tiêu diệt đối thủ, từng bước giải phóng các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời và củng cố vị trí của họ".

Trong ngày qua, Ukraine cáo buộc, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa khác vào một cơ sở dân sự ở trung tâm thành phố Kharkov.

Hậu quả của những hành động khủng bố như vậy là 2 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. 61 tòa nhà chung cư, 17 nhà riêng và 10 cơ sở vật chất ị hư hại.

Ukraine cáo buộc, Nga đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các khu định cư Ivanivka, Podoly, Synkivka, Petropavlivka và Pisky-Radkivski ở tỉnh Kharkov; Bilohorivka ở tỉnh Lugansk; Spirne, Vesele, Klishchiivka, Andriivka, Avdiivka, Novomykhailivka, Kostiantynivka và Vodiane ở tỉnh Donetsk; và Mala Tokmachka ở tỉnh Zaporizhzhia.

Tổng cộng, trong 24 giờ qua, Ukraine cáo buộc người Nga đã thực hiện 3 cuộc tấn công bằng tên lửa và 67 cuộc không kích, đồng thời thực hiện 46 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các mục tiêu dân sự ở Ukraine. Các tòa nhà dân cư tư nhân và cơ sở hạ tầng dân sự khác đã bị phá hủy và hư hại.

Ngoài ra, 34 trận giao tranh cũng được ghi nhận trong ngày.

Trong khu vực chịu trách nhiệm của Nhóm chiến lược tác chiến Khortytsia trên mặt trận Kupiansk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga tại các khu định cư Synkivka và Ivanivka ở tỉnh Kharkov.

Trên mặt trận Lyman, Lực lượng vũ trang đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Nga ở phía đông Makiivka, tỉnh Lugansk. Người Nga đang cố gắng khôi phục vị trí đã mất ở phía nam Andriivka, tỉnh Donetsk nhưng không thành công.

Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía nam Bakhmut, tỉnh Donetsk, gây tổn thất cho quân Nga về nhân lực và trang thiết bị.

Trong khu vực do Nhóm chiến lược tác chiến Tavriia phụ trách trên mặt trận Avdiivka và Marinka, quân Nga đã thực hiện hơn 10 cuộc tấn công bất thành tại các khu vực Marinka và Novomykhaiivka, tỉnh Donetsk.

Trên mặt trận Zaporizhzhia, quân đội Ukraine tiếp tục kiềm chế quân Nga ở khu vực phía đông bắc Novoprokopivka, tỉnh Zaporizhzhia.

Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công trên mặt trận Melitopol. Họ đã thành công một phần ở phía bắc Kopan và Novoprokopivka.

Trong quá trình tiến hành các hoạt động tấn công trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine đã thành công một phần ở phía đông Andriivka, tỉnh Donetsk.

Binh lính Ukraine đã gây tổn thất cho lực lượng Nga về nhân lực và trang thiết bị, tiếp tục củng cố các vị trí và làm kiệt sức các đơn vị Nga trên toàn tuyến liên lạc.

Trong khu vực do Nhóm chiến lược tác chiến Odessa phụ trách trên mặt trận Kherson, Lực lượng phòng vệ Ukraine tiếp tục tham gia phản công, phá hủy các điểm dự trữ và tấn công thành công vào hậu phương Nga.

Trong 24 giờ qua, Không quân Ukraine đã thực hiện 13 cuộc tấn công vào các cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga và thêm 3 cuộc tấn công nữa vào các hệ thống tên lửa phòng không của họ.

Các đơn vị pháo binh và lực lượng tên lửa Ukraine cũng nhắm mục tiêu vào một điểm chỉ huy, hệ thống phòng không, 6 khẩu pháo, một cụm quân nhân Nga và trạm tác chiến điện tử của họ.

Adblock test (Why?)