Điều gì sẽ xảy ra với Ukraine sau căng thẳng ở Israel?

Điều gì sẽ xảy ra với Ukraine sau căng thẳng ở Israel? - Ảnh 1.
Một tòa nhà ở Tel Aviv bị trúng tên lửa bắn từ Gaza. Ảnh AP

Theo ý kiến của ông, hiện giờ Mỹ sẽ phải hoạt động trên "hai mặt trận" - Ukraine và Israel, nếu không thì "mọi người sẽ bị thuyết phục" rằng Mỹ không thể chịu nổi gánh nặng "lãnh đạo toàn cầu" và những tín đồ cuồng tín nhất của họ ở Washington sẽ phải "thực hiện nghi thức hara-kiri cho mình" (hara-kiri – hành động tuẫn tiết khi thất trận của võ sĩ đạo Nhật Bản).

"Nhưng dù họ có cố gắng hành động theo cả hai hướng như thế nào đi chăng nữa thì ưu tiên của Ukraine trong chính sách của phương Tây chắc chắn sẽ giảm đi. Trung Đông đang bùng cháy một cách thật sự nghiêm trọng", thượng nghị sĩ nói.

"Mỹ đảm nhận quá nhiều nghĩa vụ trên khắp thế giới. Đây là trường hợp điển hình của một siêu cường  đang phải đối mặt với vô số thách thức và ngày càng phải căng mình ra để thể hiện sức mạnh",  thượng nghị sĩ Nga nhận định.

Nhóm vũ trang Palestine Hamas đã phóng hàng nghìn tên lửa vào Israel và triển khai các chiến binh của mình để xâm nhập vào các khu định cư của người Do Thái gần biên giới đất nước với Gaza vào sáng 7/10.

Một số người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các cuộc tấn công bất ngờ. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng đất nước đang "có chiến tranh " và hứa sẽ trả đũa Hamas mà họ "chưa từng biết trước đây ". Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đáp trả bằng cách cử hàng chục máy bay chiến đấu tấn công các mục tiêu ở Gaza.

Adblock test (Why?)