Bầy đàn máy bay không người lái Ukraine lao đến Crimea

Bầy đàn máy bay không người lái Ukraine lao đến Crimea - Ảnh 1.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf được đưa vào làm nhiệm vụ chiến đấu để bảo vệ ranh giới trên không của Nga ở Sevastopol. Ảnh Sputnik

Lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn một "âm mưu tấn công khủng bố khác của chế độ Kiev" với khoảng 36 máy bay không người lái bị chặn trên đường tới Crimea, quân đội cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn ngay trước 2 giờ sáng giờ địa phương mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Không có báo cáo về bất kỳ thiệt hại hoặc thương vong nào trên mặt đất và các quan chức địa phương vẫn chưa bình luận về vụ việc.

Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Crimea trong những tháng gần đây. Theo quân đội Nga, vào ngày 13/9, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại hai tàu hải quân. Chín ngày sau, một tên lửa tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.

Ukraine cũng đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái trên biển để tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Nga ở Sevastopol. Máy bay không người lái hàng hải nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng như Cầu Crimea, vốn bị hư hại nặng nề trong một cuộc tấn công vào tháng 7, nhưng đã được sửa chữa và mở cửa trở lại hoàn toàn vào đầu tháng này.

Các quan chức Nga nhiều lần cáo buộc Kiev âm mưu phá hoại các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này, trong đó có các nhà máy điện hạt nhân. Đầu tuần này, một cuộc tấn công của Ukraine liên quan đến nhiều máy bay không người lái đã bị chặn lại ở thành phố Kurchatov của Nga, nơi có nhà máy điện hạt nhân Kursk, nhưng một trong những máy bay không người lái được cho là đã làm hỏng tòa nhà lưu trữ chất thải hạt nhân tại địa điểm này.

Adblock test (Why?)