Israel ném bom nhà chỉ huy quân sự khét tiếng của Hamas, nhiều người thiệt mạng

Israel ném bom nhà chỉ huy quân sự khét tiếng của Hamas, nhiều người thiệt mạng - Ảnh 1.

Xung đột giữa Israel và Hamas đang khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Ảnh IT

Thời báo Israel, tính đến sáng thứ Tư, ngày 11/10, hơn 1.200 người đã thiệt mạng ở Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã công bố tên của 14 binh sĩ vừa thiệt mạng trong các hoạt động tấn công. Điều này nâng số binh sĩ Israel thiệt mạng lên 170 người.

Quân đội cũng đã thực hiện các cuộc không kích quy mô lớn vào Dải Gaza đêm 10/10, đánh vào hơn 200 mục tiêu ở khu vực ven biển của thành phố Gaza.

IDF cho biết họ cũng đã tấn công các mục tiêu hải quân của Hamas ở Dải Gaza cũng như nhóm thợ lặn Hamas đang cố gắng xâm nhập Israel bằng đường biển.

Máy bay Israel cũng tấn công nhà người thân của chỉ huy quân sự Hamas Mohammed Deif ở thành phố Khan Younis, giết chết cha, anh trai, các con và những người thân khác của ông này.

BBC News cho biết, vị trí của Deif vẫn chưa được biết. Người ta tin rằng ông này có thể đang ẩn náu trong mê cung đường hầm ở Gaza. Theo một số báo cáo, những con tin người Israel bị phiến quân bắt giữ cũng ở đó. Trước đó, có thông tin Deif đã cái chết cùng những người thân của ông này. Theo Reuters, Deif - người đứng đầu cánh quân sự của Hamas đã sống sót sau 7 vụ ám sát – vụ mới nhất vào năm 2021 – và ông hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Trước đó, Bộ Y tế Israel cho biết 2.901 người đã bị thương trong vụ tấn công, với hơn 500 người vẫn đang nằm viện, trong đó có 26 người trong tình trạng nguy kịch và 340 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Các tang lễ đã được tổ chức trên khắp Israel vào thứ Ba, ngày 10/10 cho những người lính và dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công quy mô lớn của Hamas vào ngày 7/10.

Adblock test (Why?)