TT Zelensky tuyên bố Ukraine đang ở giai đoạn cuối cùng, khó khăn nhất trong cuộc chiến chống Nga

TT Zelensky tuyên bố Ukraine đang ở giai đoạn cuối cùng, khó khăn nhất trong cuộc chiến chống Nga - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. ẢNh IT

"Đây là phần cuối cùng của cuộc chiến. Đây không phải là giai đoạn giữa. Giai đoạn đầu là đối phương chiếm đóng, sau đó họ dừng tiến công và chúng tôi giành lại thế chủ động. Tôi nghĩ chúng tôi đang ở giai đoạn cuối cùng. Chúng tôi có rất nhiều nỗi sợ hãi, chúng tôi có tiền, chúng tôi có vũ khí, nhưng chúng tôi đang ở phần cuối cùng, phần khó khăn nhất”, ông Zelensky tuyên bố trong cuộc phỏng vấn hôm 10/10.

Nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ tin tưởng Nga sẽ rời khỏi lãnh thổ Ukraine nhưng không đưa ra mốc thời gian chính xác.

“Tôi biết chắc chắn rằng chúng tôi đang phát động một cuộc phản công và Nga sẽ rút khỏi lãnh thổ của chúng tôi. Tôi nghĩ tôi biết khi nào, nhưng tôi không thể nói với bạn điều đó", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Tương tự, Iryna Vereshchuk, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tái hòa nhập các Lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của Ukraine cũng cho rằng con đường dẫn đến chiến thắng của Kiev trong cuộc chiến với Nga sẽ còn dài và khó khăn, người Ukraine nên chuẩn bị cho một cuộc đấu tranh lâu dài.

Ngày 11/10 mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels (Bỉ). Ông khẳng định chuyến thăm NATO rất quan trọng đối với mùa đông khó khăn sắp tới của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Một chuyến thăm tới trụ sở NATO sẽ rất quan trọng đối với khả năng chống chịu của chúng tôi trong mùa đông này", ông Zelensky viết trên Telegram.

Chuyến thăm của ông Zelensky ở trụ sở NATO được nhận xét là sự kiện "bất ngờ". Chuyến đi này có ý nghĩa nhiều hơn một cơ hội vận động thông thường. Theo đó, với ông Zelensky, chuyến đi Bỉ lần này là dịp tốt để kêu gọi sự giúp đỡ của NATO cho Ukraine giữa bối cảnh Mỹ và các đồng minh phương Tây đang bị thu hút vào cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng cho rằng, cuộc chiến ở Ukraine sẽ không thể nhanh chóng kết thúc nên liên minh nên chuẩn bị cho một cuộc xung đột kéo dài.

Adblock test (Why?)