Thư từ người lính Ukraine ở mặt trận Zaporizhzhia tiết lộ bức tranh nghiệt ngã của chiến tranh

Bức thư từ người lính Ukraine ở mặt trận Zaporizhzhia tiết lộ sự thật nghiệt ngã của chiến tranh - Ảnh 1.

Ảnh tư liệu về một người lính Ukraine đang quan sát chiến trường ở Ukraine. Ảnh IT

Bức thư của Solonko được Worldcrunch đăng tải tiết lộ, vị trí hiện tại mà quân nhân Ukraine đang chiến đấu là ở những cao điểm gần Robotyne. Từ vị trí của mình, anh và đồng đội có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thảo nguyên rộng lớn trải dài đến tận chân trời. Nhưng gần hơn, họ thấy đầy rẫy những miệng hố do mìn, tên lửa và bom gây ra trên mặt đất.

"Mỗi ngày mới lại mang đến những đợt pháo kích khác, khiến thảo nguyên ngày càng giống bề mặt mặt trăng của Mặt trăng", Solonko viết.

"Một mùi khủng khiếp tràn ngập không khí - đó là sự kết hợp của rác, chuột chết trong chiến hào và những tử thi vẫn chưa được tìm thấy. Trong bầu không khí này, ai cũng khao khát được hít thở không khí trong lành", người lính Ukraine mô tả.

Theo Solonko, người Nga có nhiều thời gian để thiết lập một hệ thống phòng thủ kiên cố ở khu vực này, bao gồm hàng km bãi mìn, chiến hào, mương chống tăng và các chướng ngại vật khác đan xen nhau hình thành một cảnh quan phức tạp.

"Người Nga đã đặt chất nổ và bẫy ngay cả xung quanh các vị trí của họ, chỉ để lại những con đường hẹp để rút lui", người lính Ukraine cho biết.

Theo Solonko, Nga cũng không ngừng theo dõi các đơn vị và thiết bị của Ukraine từ trên không, bắn phá lực lượng Ukraine bằng các máy bay không người lái như "Lancets" và tăng cường sử dụng máy bay không người lái FPV .

"Họ có ưu thế trên không, pháo binh mạnh hơn và nhiều quân hơn", Solonko viết.

"Một số nhà phân tích phương Tây cho rằng, chúng ta nên mạo hiểm hơn. Nhưng chúng ta chưa đủ mạo hiểm hay sao? Liệu có chỉ huy NATO hay đội quân nào khác trên thế giới dám thực hiện một chiến dịch tương tự, đặc biệt là khi không có ưu thế trên không?", người lính Ukraine đặt câu hỏi.

Một lời nhắc nhở đau đớn rằng cuộc chiến vẫn chưa thắng

Ngay cả ở phương Tây, họ cũng nhận ra rằng việc đến biển Azov sẽ không dễ dàng gì vì người Nga vẫn sở hữu những nguồn lực đáng kể, theo Solonko.

"Họ thích nghi nhanh chóng với ý thức hệ không ngừng nghỉ chống lại chúng tôi và phương Tây. Lính Nga đã học hỏi, phân tán lực lượng phòng thủ của họ và áp dụng các chiến lược phòng thủ thành công của chúng tôi", Solonko viết.

Một ví dụ rõ ràng về điều này là việc Nga sử dụng máy bay không người lái FPV ngày càng tăng. Moscow đang mở rộng quy mô sản xuất, tận dụng nguồn lực vượt trội và tiếp cận tốt hơn thị trường Trung Quốc.

Mùa đông đang đến gần

Nỗi lo lắng của Solonko là mùa đông đang đến gần. Về mặt lý thuyết, một cuộc tấn công có thể kéo dài khi trời mưa và nhiệt độ đóng băng.

"Cả chúng tôi và lực lượng Nga đều có kinh nghiệm chiến đấu trong bùn sâu đến thắt lưng và ở nhiệt độ -20°C. Vì vậy, về mặt lý thuyết, bất cứ điều gì cũng đều có thể xảy ra. Pháo binh chắc chắn sẽ không im hơi lặng tiếng trong những tuần tới... nếu có đủ đạn dược. Sẽ có ít sự yểm trợ từ thiết giáp nhưng bộ binh vẫn hoạt động", người lính Ukraine viết.

"Khi nhìn vào thảo nguyên này, tôi thấy những nỗ lực to lớn và những điều điên rồ mà chúng tôi đã đạt được và phải trả giá rất đắt, bởi vì mất đi một người đồng đội cũng là một mất mát quá nhiều", Solonko chia sẻ.

Adblock test (Why?)