Nga khoe loại súng mới gieo ác mộng cho Ukraine khi diệt được tới 90% UAV

Nga khoe loại súng mới gieo ác mộng cho Ukraine khi diệt được tới 90% UAV - Ảnh 1.

Nga khoe loại súng mới gieo ác mộng cho Ukraine khi diệt được tới 90% UAV Kiev đang sử dụng. Ảnh cắt video

Có kiểu dáng tương tự như súng cầm tay truyền thống, súng chống máy bay không người lái mà NPO Kaysant tạo ra có thể đeo trên vai. Súng hoạt động trên bảy dải tần số, vô hiệu hóa một số lượng lớn máy bay không người lái - lên tới 90% trong số đó đang được các lực lượng Ukraine sử dụng trong các khu vực thuộc phạm vi của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga phát động hồi tháng 2/2022. NPO Kaysant chỉ ra rằng điều này bao gồm nhiều loại máy bay không người lái thương mại, thiết bị kiểu máy bay và máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV).

Trả lời câu hỏi tại sao các công nghệ chống máy bay không người lái hiện tại không thể ngăn chặn 100% Máy bay không người lái (UAV), người phát ngôn của NPO Kaysant giải thích với TASS rằng thiết kế súng diệt UAV sử dụng 7 tần số là mức tối đa hiện tại. Ở một số vùng biển quốc tế, đặc biệt là ở Trung Quốc, có thể có những công nghệ hoạt động trên dải tần số mở rộng.

Tuy nhiên, những công nghệ như vậy vẫn chưa tồn tại ở thị trường Nga. Theo NPO Kaysant, cũng không thể có bất kỳ loại súng nào có thể đạt được mục tiêu ngăn chặn 100% UAV.

Súng chống máy bay không người lái được tiết lộ nặng 5,5 kg, tầm bắn tối đa 1,5 km và thời gian hoạt động lên tới 1,5 giờ.

“Kế hoạch cung cấp súng cho Lực lượng Đặc biệt SVO đang được tiến hành vì sản phẩm này là một sản phẩm phát triển mới. Các cuộc thử nghiệm chính thức đã được tiến hành và được coi là thành công”, NPO Kaysant cho biết thêm.

NPO Kaysant trước đây đã tuyên bố phát triển trạm di động dành cho tác chiến điện tử (EW), được gọi là Argus-Antifuria, nhằm mục đích đặc biệt là ngăn chặn hoạt động của máy bay không người lái.

Thông tin về súng diệt UAV được NPO Kaysant đưa ra trong bối cảnh gần đây, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, Mykhailo Fedorov tiết lộ rằng gần 2.000 chiếc máy bay không người lái Autel EVO MAX 4T do Trung Quốc sản xuất đang được đưa vào đội máy bay không người lái của Ukraine để triển khai ở tiền tuyến.

Trước đó, trong một động thái chưa từng có vào năm 2020, nhà lãnh đạo Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tuyên bố khởi động một dự án đổi mới được gọi là Đội quân máy bay không người lái để chống lại kẻ thù. 

Adblock test (Why?)