Trùm tình báo Nga tố phương Tây huấn luyện Ukraine tấn công các cơ sở hạt nhân của Nga

Trùm tình báo Nga tố phương Tây huấn luyện Ukraine tấn công các cơ sở hạt nhân của Nga - Ảnh 1.

Ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga. Ảnh Pravda.

Theo Tass, tại cuộc họp lần thứ 53 của Hội đồng Người đứng đầu Các Cơ quan An ninh và Cơ quan Đặc biệt của các nước thành viên Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), ông Sergei Naryshkin nói rằng, chuyện ủng hộ Ukraine đang trở nên ngày càng độc hại ở Mỹ và rằng sự chia rẽ trong xã hội và nền chính trị Mỹ về vấn đề này sẽ ngày càng sâu sắc trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới.

"Chủ đề Ukraine ngày càng trở nên độc hại trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Nó đang trở thành một vấn đề gây tranh cãi”, ông Naryshkin nói.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine, Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, Mỹ và Liên minh châu Âu đã cam kết hơn 160 tỷ USD với Ukraine, bao gồm hàng chục tỷ USD mua vũ khí.

Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden tuần trước bày tỏ lo ngại viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine có thể bị tổn hại do sự chia rẽ ở Quốc hội trong khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần cảnh báo về mối nguy hiểm khi phương Tây để Nga giành chiến thắng trong cuộc chiến.

Cũng theo ông Naryshkin, phương Tây đang huấn luyện người Ukraine tấn công các cơ sở điện hạt nhân ở Nga.

"Các cơ quan tình báo phương Tây đang huấn luyện các nhóm phá hoại và khủng bố Ukraine tấn công các cơ sở điện hạt nhân ở Liên bang Nga. Điều này đã được chứng minh. Tất nhiên, các cuộc tấn công như vậy đã bị cơ quan mật vụ của chúng tôi ngăn chặn... Đã có những nỗ lực nhằm gây thiệt hại cho các nhà máy điện hạt nhân Kursk, Smolensk và Zaporizhzhia (nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia nằm ở Ukraine và đã bị Nga kiểm soát kể từ tháng 3/2022)", ông Naryshkin nói và cho biết thêm rằng, trong hoàn cảnh như vậy, việc duy trì hợp tác giữa Nga với các cơ quan đặc biệt của phương Tây là điều rất khó khăn.

Trùm tình báo Nga cáo buộc, phương Tây đang sử dụng Ukraine để chống lại Nga và Ukraine đang "sử dụng các phương pháp khủng bố để chống lại Nga, chống lại toàn bộ thế giới Nga".

Theo ông Naryshkin, “trên thế giới đang có những sự kiện lớn, thế giới đang trong quá trình chuyển sang trạng thái đa cực”.

Đó là lý do tại sao "các cơ quan mật vụ của Nga cố gắng tương tác và hợp tác với các cơ quan đặc biệt của các quốc gia khác", cụ thể là các quốc gia ở miền Nam bán cầu và "các đồng minh từ các cơ quan đặc biệt của các quốc gia CIS".

Adblock test (Why?)