Tiết lộ 'sốc': Trùm Wagner Prigozhin cùng cấp phó Utkin tự nổ tung máy bay của họ bằng lựu đạn

Tiết lộ 'sốc': Trùm Wagner Prigozhin cùng cấp phó Utkin tự nổ tung máy bay của họ bằng lựu đạn - Ảnh 1.

Ảnh tưởng niệm cố lãnh đạo Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin sau cái chết đột ngột của ông này trong một vụ tan nạn máy bay thảm khốc. Ảnh NV

Trong bản tin ngày 5/10, hãng thông tấn nhà nước Nga TASS trích lời ông chủ Điện Kremlin cho biết, cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay liên quan đến cố lãnh đạo Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin và cấp phó của ông này đã có kết luận.

Theo đó, Prigozhin và cấp phó của ông này - Dmitry Utkin được cho là đã tự cho nổ máy bay của họ do dấu vết của lựu đạn đã được tìm thấy trên thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc, bao gồm cả trên thi thể ông Prigozhin và cấp phó Dmitry Utkin.

Ông chủ Điện Kremlin nói thêm rằng "10 tỷ RUB (100 triệu USD) tiền mặt và 5 kg cocaine" đã được phát hiện tại văn phòng của Wagner ở St. Petersburg.

“Không có cuộc kiểm tra nào về sự hiện diện của rượu và ma túy trong thi thể các nạn nhân trên máy bay của Prigozhin, mặc dù những cuộc kiểm tra này lẽ ra phải được tiến hành”, ông Putin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Mỹ tin rằng máy bay của Prigozhin đã bị hệ thống phòng không bắn hạ, Reuters đưa tin hôm 24/8, dẫn lời hai quan chức Mỹ.

Một chiếc máy bay Embraer-135 đã bị rơi ở tỉnh Tver của Nga vào ngày 23/8. Truyền thông Nga đưa tin chiếc máy bay này thuộc về lãnh đạo Tập đoàn Wagner PMC, Yevgeny Prigozhin. Cơ quan Vận tải Hàng không Nga xác nhận Prigozhin và cấp phó của ông, Dmitry Utkin, đã có mặt trên máy bay. Vụ việc xảy ra đúng hai tháng sau cuộc "nổi loạn" thất bại của Wagner chống lại các lãnh đạo quân sự Nga bắt đầu vào cuối tháng 6.

Ngoài họ, thi thể của 8 người khác cũng được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn. Theo báo chí đưa tin, họ bao gồm các cộng sự thân cận của Prigozhin cũng như 3 thành viên phi hành đoàn của máy bay.

Adblock test (Why?)