Israel oanh tạc dữ dội Gaza, chỉ huy vũ trang cấp cao khét tiếng của Hamas thiệt mạng

Israel oanh tạc dữ dội Gaza, chỉ huy vũ trang cấp cao khét tiếng của Hamas thiệt mạng - Ảnh 1.

Israel vẫn không ngừng không kích Gaza nhằm tiêu diệt Hamas. Ảnh: Reuters

Không có nước, nhiên liệu hoặc thực phẩm được chuyển đến Gaza kể từ sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10. Ccác nhà hòa giải đã phải vật lộn để phá vỡ sự bế tắc trong việc cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường khi các nhóm viện trợ và bệnh viện đang ngày càng tuyệt vọng.

Tại Gaza, hàng chục người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau các cuộc tấn công dữ dội của Israel bên ngoài các thành phố phía nam Rafah và Khan Younis. Basem Naim, một quan chức cấp cao của Hamas và cựu bộ trưởng y tế ở Gaza cho biết 27 người đã thiệt mạng ở Rafah và 30 người ở Khan Younis.

Một phóng viên của AP nhìn thấy khoảng 50 thi thể được đưa đến Bệnh viện Nasser ở Khan Younis. Người nhà đến nhận các thi thể được bọc trong ga trải giường màu trắng, một số đẫm máu.

Theo AP, một cuộc không kích khác vào Deir al Balah đã biến một ngôi nhà thành đống đổ nát, giết chết 9 thành viên trong gia đình sống ở đó. Ba thành viên một gia đình khác vừa sơ tán khỏi thành phố Gaza tới Deir al Balah đã thiệt mạng tại một ngôi nhà lân cận. Trong số người thiệt mạng có 1 người đàn ông, 11 phụ nữ và trẻ em. Các nhân chứng cho biết không có cảnh báo nào trước cuộc không kích.

Quân đội Israel cho biết họ đang nhắm mục tiêu vào nơi ẩn náu, cơ sở hạ tầng và trung tâm chỉ huy của Hamas. Trung tá Richard Hecht, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết: “Khi chúng tôi nhìn thấy một mục tiêu, khi chúng tôi thấy thứ gì đó đang di chuyển là Hamas, chúng tôi sẽ xử lý”.

Một cuộc tấn công vào trại tị nạn Bureij ở trung tâm Gaza đã giết chết một chỉ huy hàng đầu của Hamas, Ayman Nofal, cánh quân sự của nhóm thừa nhận. Nofal được xác định là chiến binh cấp cao nhất của Hamas đã thiệt mạng cho đến nay trong cuộc chiến. Nofal phụ trách các hoạt động chiến đấu của Hamas ở trung tâm Dải Gaza và có liên quan đến việc thành lập phòng “hoạt động chung” của các nhóm phối hợp giữa Hamas, Thánh chiến Hồi giáo Palestine và các chiến binh khác trong vùng lãnh thổ.

Adblock test (Why?)