Chuyên gia tuyên bố cần thừa nhận sự thật Ukraine đã hết thời gian

Chuyên gia tuyên bố cần thừa nhận sự thật Ukraine đã hết thời gian - Ảnh 1.

Ukraine được cho là đã hết thời gian để phản công giành lại lãnh thổ từ Nga trong mùa hè. Ảnh NW

Theo Newsweek, ông Frederik Mertens, mục tiêu của Ukraine trong cuộc phản công chống lại Nga, phá vỡ cầu đất liền tới Crimea của Moscow có thể "bất khả khi" trong mùa thu và mùa đông của Ukraine (mùa đường lầy lội vì mưa, tuyết và bùn).

"Mục tiêu này trong cuộc phản công mùa hè của Ukraine đã không thành công", ông Mertens nhấn mạnh.

Vùng lãnh thổ ở miền nam Ukraine mà Nga kiểm soát từ năm 2014, bao gồm các khu vực Kherson và Zaporizhzhia của Ukraine. Nga đã sáp nhập các vùng lãnh thổ này nhưng không hoàn toàn kiểm soát chúng và đã mất quyền kiểm soát một số ngôi làng vào tay Kiev trong vài tháng giao tranh vừa qua.

Cắt đứt cầu đất liền và cô lập bán đảo Crimea được kỳ vọng sẽ là một chiến thắng quan trọng đối với Ukraine và được coi là một trong những mục tiêu chính của cuộc phản công. Kiev đã hy vọng có thể mở một con đường dẫn xuống Tokmak do Nga kiểm soát, đi tới Melitopol trước khi đến Biển Azov.

Ông Oleksiy Goncharenko, một thành viên quốc hội Ukraine cũng thừa nhận, chỉ còn vài ngày trước khi thời tiết ở Ukraine trở nên tồi tệ hơn, và “chắc chắn, việc ở trong chiến hào sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều so với mùa hè”. Ông nói với Newsweek rằng nhiều binh sĩ của Kiev đã chiến đấu và sống trong chiến hào gần 20 tháng và "họ kiệt sức, mệt mỏi" .

Goncharenko nói: “Đây sẽ là một mùa đông rất khắc nghiệt. "Chúng ta cần phải thừa nhận sự thật".

Volodymyr Omelyan, một đại úy quân đội Ukraine và cựu bộ trưởng cơ sở hạ tầng, nói với Newsweek rằng vẫn có thể xảy ra giao tranh ở phía nam và phía đông trong mùa lầy lội, nhưng đó sẽ là một "thách thức lớn". Ông nhấn mạnh, thật khó để dự đoán các hoạt động của Ukraine sẽ diễn ra như thế nào, nhưng nói thêm rằng Ukraine dù sao cũng "rất biết ơn" những người phương Tây kiên định ủng hộ Kiev.

Goncharenko nói rằng Kiev đang đi trên dây để đạt được những tiến bộ rất cần thiết và bảo toàn lực lượng đã dày dặn kinh nghiệm chiến đấu nhưng quá mệt mỏi, kiệt sức của mình.

Adblock test (Why?)