Cuộc phản công của Ukraine đã chính thức kết thúc

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, Vassily Nebenzia, nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Sáu 13/10 rằng cuộc phản công kéo dài 4 tháng của lực lượng Ukraine đã không đạt được bất kỳ mục tiêu nào.

"Trong vài ngày nay, quân đội Nga đã chuyển sang hoạt động chiến đấu, gần như dọc toàn bộ tiền tuyến. Do đó, chúng tôi có thể coi cái gọi là cuộc phản công của Ukraine đã chính thức kết thúc", ông Nebenzia nói.

Cuộc phản công của Ukraine đã chính thức kết thúc - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Getty.

Theo đặc phái viên Nga, các cuộc tấn công kéo dài 4 tháng của Ukraina chỉ dẫn đến "hàng trăm thiết bị phương Tây bị phá hủy" và lấy đi "hàng chục nghìn sinh mạng của những người bị chế độ Kiev bắt đi lính, hầu hết trong số họ không muốn chiến đấu". Ông Nebenzia cho biết thêm, một số người may mắn đã đầu hàng và sống sót.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ vào tuần trước tại Câu lạc bộ Thảo luận Valdai ở Sochi rằng thương vong của Ukraine đã lên tới "hơn 90.000 người", 557 xe tăng và 1.900 xe bọc thép. Thay vì chấm dứt "cuộc thảm sát" người Ukraine ở tiền tuyến, phương Tây "tiếp tục cung cấp vũ khí cho họ, giống như một loại ma túy cho một người nghiện, do đó kéo dài nỗi đau đớn của anh ta", ông Nebenzia nói,

"Tôi xin nhấn mạnh rằng Nga phản đối không phải bởi lực lượng vũ trang của Ukraine, nơi tài nguyên gần như cạn kiệt, mà bởi bộ máy quân sự tập thể của các nước NATO và ngành công nghiệp quốc phòng tổng hợp của họ" - đặc phái viên Nga nói thêm.

"Sự hoài nghi của các đối tác phương Tây cũ của chúng tôi thật đáng kinh ngạc" - ông nói, đồng thời nhắc lại tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren rằng trang bị vũ khí cho Ukraine là "một cách rất rẻ tiền" để đối đầu với Nga.

Đại sứ Nga kết luận rằng một Ukraine sống hòa bình với các nước láng giềng và tôn trọng quyền của tất cả công dân của mình "đã và vẫn có tương lai". "Chế độ phát xít mới tội phạm của [Vladimir] Zelensky thì không".

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine, Kirill Budanov, đã thừa nhận hôm 12/10 rằng cuộc tấn công không chỉ "chậm tiến độ" mà "hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch", và thêm rằng lời giải thích cho điều đó là tuyệt mật.

Adblock test (Why?)