LHQ cảnh báo đáng sợ điều tồi tệ nhất trong cuộc xung đột Israel-Gaza sắp xảy ra

LHQ cảnh báo đáng sợ điều tồi tệ nhất trong cuộc xung đột Israel-Gaza sắp xảy ra - Ảnh 1.
Người Palestine chứng kiến cảnh một ngôi nhà bị phá hủy sau một cuộc tấn công trong bối cảnh xung đột với Israel ở Khan Younis, miền nam Gaza, vào ngày 12/10. Ảnh Reuters

"Người dân ở Israel và lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng đã phải chịu đựng sự đau đớn và tàn phá khôn lường trong một tuần nay. Tôi lo rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra… Tình hình nhân đạo ở Dải Gaza, vốn đã nghiêm trọng, đang nhanh chóng trở nên không thể chịu đựng nổi", ông Martin Griffiths nói.

Ông Griffiths cho biết thêm rằng nhà cửa, trường học, nơi trú ẩn, trung tâm y tế và địa điểm tôn giáo đang bị "đánh bom dữ dội", "toàn bộ khu dân cư bị san bằng" và các nhân viên cứu trợ thiệt mạng.

Phó tổng thư ký LHQ Martin Griffiths cho biết: "Tại Dải Gaza, các gia đình bị ném bom khi họ đi về phía nam dọc theo những con đường bị tắc nghẽn và hư hỏng theo lệnh sơ tán khiến hàng trăm nghìn người phải chạy trốn nhưng không còn nơi nào để đi".

Ông Martin Griffiths cũng cảnh báo rằng Lebanon có "quan ngại sâu sắc" về nguy cơ xung đột leo thang trong nước.

Trong khi đó, Quân đội Israel cho biết họ đang chuẩn bị mở rộng hoạt động tại Dải Gaza để bao gồm cả chiến dịch trên bộ.

"Các tiểu đoàn và binh sĩ của IDF được triển khai trên khắp đất nước và sẵn sàng cho các giai đoạn tiếp theo của hoạt động quân sự với trọng tâm là chiến dịch trên bộ quy mô lớn. Giờ đây, được hỗ trợ bởi các nỗ lực hậu cần sâu rộng sau khi huy động hàng trăm nghìn quân dự bị, lực lượng IDF đang chuẩn bị thực hiện một loạt kế hoạch tác chiến tấn công, trong đó bao gồm cuộc tấn công toàn diện và phối hợp từ trên không, trên biển và trên bộ", cơ quan báo chí cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đến thăm quân đội gần Dải Gaza và thông báo chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Adblock test (Why?)