Ukraine gồng mình ngăn nỗ lực của Nga để bao vây thành phố Avdiivka chiến lược ở Donetsk

Ukraine gồng mình ngăn nỗ lực của Nga để bao vây thành phố Avdiivka chiến lược ở Donetsk - Ảnh 1.

Nga đã cố bao vây thành phố Avdiivka chiến lược ở Donetsk nhưng chưa thành công. Ảnh IT

Theo NV, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, quân đội của họ trong khu vực đang gây tổn thất nặng nề cho người Nga. Các cuộc tấn công của Nga ở các khu vực lân cận Novokalynove, Stepove và Pervomaiske, các thị trấn gần Avdiivka ở tỉnh Donetsk, đã không thành công.

Ở những nơi khác, trong khu vực do nhóm tác chiến-chiến lược Khortytsia gần Kupyansk phụ trách, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi hơn 20 cuộc tấn công của Nga tại các khu vực Synkivka và Ivanivka ở Kharkov, cũng như khoảng 5 cuộc tấn công gần Nadiya ở tỉnh Lugansk. Tại khu vực Lyman, lực lượng Ukraine đã ngăn chặn việc mất các vị trí gần Nevelske ở tỉnh Lugansk. 

Tại mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine cũng đẩy lùi mọi cuộc tấn công của đối phương ở khu vực lân cận Bohdanivka và Khromove. Các lực lượng của Nga cũng cố gắng giành lại phần đất mà họ đã mất trước đó gần Klishchiyivka ở tỉnh Donetsk nhưng không thành công.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết các lực lượng Ukraine đang tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía nam Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho đối phương, đồng thời củng cố các vị trí của họ.

Tại mặt trận Maryinka, quân Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công với sự hỗ trợ của hàng không ở khu vực lân cận Maryinka và Novomykhailivka của tỉnh Donetsk. Lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi khoảng 20 đợt tấn công của đối phương ở đó.

Tại mặt trận Shakhtarsk, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của quân ly khai thân Nga tại các khu vực Zolota Nyva, Staromayorske và Rivne ở tỉnh Donetsk.

Tại mặt trận Zaporizhzhya, quân Nga cũng đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công gần Poltavka, tỉnh Zaporizhzhya. Người Nga cũng cố gắng giành lại vị trí đã mất gần Robotyne, tỉnh Zaporizhzhya nhưng không thành công.

Adblock test (Why?)