Ukraine nổ tung đoàn tàu của Nga ở Melitopol, cắt nguồn cung cấp đạn dược, xăng cho lính Nga ở mặt trận

Ukraine nổ tung đoàn tàu của Nga ở Melitopol, cắt nguồn cung cấp đạn dược, xăng cho lính Nga ở mặt trận - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine ở mặt trận miền Đông Ukraine. Ảnh Pravda.

Lực lượng đặc nhiệm và Trung tâm kháng chiến quốc gia của Ukraine ngày 13/10 đã lên tiếng chia sẻ về việc họ cho nổ tung một đoàn tàu của quân Nga ở Melitopol.

"Hôm 13/10, một đơn vị thuộc Phong trào kháng chiến của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt đã tiến hành một chiến dịch thành công tại thành phố Melitopol do Nga kiểm soát . Nhờ hành động phá hoại của các chiến sĩ chúng tôi, một tuyến đường sắt đã bị nổ tung lúc 07h30. Vụ nổ làm hư hỏng đường ray và một đoàn tàu vận chuyển đạn dược, nhiên liệu cho quân đội Nga", tuyên bố của SOF cho biết. 

"Thông tin bổ sung về tổn thất của kẻ thù hiện đang được thiết lập", thông báo viết.

Mặt khác, Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine báo cáo rằng "những người du kích Melitopol" đã cho nổ tung đoàn tàu của quân Nga. Đoàn tàu này hàng ngày vận chuyển đạn dược và xăng dầu từ Crimea đến Melitopol và Dniprorudne, đồng thời mang theo các thiết bị hư hỏng, ngũ cốc cùng các loại hàng hóa khác về hướng ngược lại.

Vụ nổ có kiểm soát đã làm hư hỏng 150 mét đường sắt và một đầu máy xe lửa, Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine nhấn mạnh.

Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine cho biết quân Nga đã bao vây địa điểm xảy ra vụ nổ và đang cố gắng che giấu sự thật về vụ phá hoại. Ngoài ra, việc truy lùng những người du kích gây ra vụ phá hoại cũng không thành công.

Các du kích đã an toàn và hứa hẹn sẽ có nhiều vụ nổ như vậy hơn trong tương lai gần, Trung tâm lưu ý.

Trung tâm Kháng chiến Quốc gia nhấn mạnh đây là vụ phá hoại đường sắt thành công thứ 10 vào năm 2023 do các du kích Ukraine thực hiện ở tỉnh Zaporizhzhia.

Adblock test (Why?)