Mỹ có thể thúc ép Ukraine đàm phán vì Israel

Mỹ có thể thúc ép Ukraine đàm phán vì Israel - Ảnh 1.

Ukraine chiến đấu với Nga phần lớn phụ thuộc vào vũ khí của phương Tây. Ảnh IT

"Với việc Ukraine ngày càng không thể đạt được các mục tiêu quân sự của mình, việc chuyển đạn sang Israel có thể là một cách để khối phương Tây giữ thể diện, họ có thể giảm đầu tư và buộc Kiev quay lại bàn đàm phán", tạp chí lưu ý. Các quan chức cho biết số đạn này có thể được chuyển đến Israel trong vài tuần tới.

Cần lưu ý rằng điều này đang xảy ra vào thời điểm mà quân đội Ukraine đã không thể khôi phục trong vài tháng sau các hoạt động phản công thất bại và số thương vong trong hàng ngũ của họ lên tới hàng chục nghìn người.

Tình trạng thiếu vũ khí từ lâu đã là vấn đề đối với Lực lượng Vũ trang Ukraine. Trong khi đó, ngành quốc phòng Nga đã tăng cường sản xuất đạn dược cho một số loại hệ thống vũ khí chủ chốt.

Như Tổng thống Vladimir Zelensky trước đó đã thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình France 2, sự leo thang ở Israel có nguy cơ làm chuyển hướng sự chú ý của cộng đồng quốc tế khỏi cuộc xung đột ở Ukraine. Theo Axios, Mỹ có ý định gửi hàng chục nghìn quả đạn pháo dành riêng cho Lực lượng vũ trang Ukraine tới Israel.

Adblock test (Why?)