20.000 chiến binh Wagner ở Belarus "đột ngột biến mất", NATO như ngồi trên đống lửa

20.000 chiến binh Wagner ở Belarus 'đột ngột biến mất", NATO như ngồi trên đống lửa - Ảnh 1.

Vệ tinh NATO đã mất dấu không thể phát hiện chuyển động của Wagner ở Belarus. Ảnh Pravda

Các vệ tinh của NATO không thể phát hiện chuyển động của Wagner và khí tài quân sự của họ tại những nơi họ triển khai thường trực tại Cộng hòa Belarus trong vài ngày nay.

Một đại diện của khối quân sự ở Liên minh châu Âu cho rằng không thể bí mật di chuyển một đơn vị quân đội lớn như vậy qua biên giới quốc gia.

Kiev lo ngại rằng các đơn vị PMC Wagner đã sẵn sàng đánh chiếm thủ đô Ukraine, Tsargrad đưa tin và nói thêm rằng không có thông tin chính thức nào về việc tái triển khai các đơn vị PMC Wagner từ Belarus.

Trong một diễn biến khác, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại thủ đô Washington, Mỹ ngày 1/10 dẫn thông tin từ kênh Telegram liên kết với Tập đoàn Wagner cho biết Pavel Prigozhin, 25 tuổi, con trai cựu trùm Yevgeny Prigozhin, đã nắm quyền chỉ huy lực lượng này. Pavel cũng được cho là đang đàm phán với Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardia) về việc để Wagner tái tham chiến ở Ukraine.

Wagner không có lãnh đạo rõ ràng nào từ khi Yevgeny Prigozhin chết trong tai nạn máy bay. ISW nói rằng một số thành viên Wagner phản ứng tiêu cực sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuần trước gặp Andrey Troshev "Tóc bạc", cựu chỉ huy cấp cao của Wagner, để bàn về cách triển khai hiệu quả "các đơn vị tình nguyện" ở Ukraine.

"Một số thành viên Wagner muốn ủng hộ người thay thế có mối quan hệ với Prigozhin, thay vì Troshev, người liên kết với Điện Kremlin và Bộ Quốc phòng Nga", ISW cho hay.

Adblock test (Why?)