Ukraine giành được thắng lợi một phần phía Tây Verbove, gây tổn thất nặng nề cho quân Nga

Ukraine giành được thắng lợi một phần phía Tây Verbove, gây tổn thất nặng nề cho quân Nga - Ảnh 1.

Các đơn vị quân đội Ukraine đã đạt được thành công một phần ở phía tây Verbove, gây tổn thất nặng nề cho quân Nga . Ảnh Reuters

Các đơn vị pháo binh của Tavria đã tiến hành 1.228 cuộc tấn công vào các vị trí của Nga trong 24 giờ qua. Tướng Tarnavskyi cho biết 409 lính Nga đã bị tiêu diệt và 3 người khác đầu hàng.

Ông cho biết thêm, 3 xe tăng Nga, 8 xe chiến đấu bọc thép, 7 hệ thống pháo binh, 1 pháo tự hành, 4 máy bay không người lái và 4 phương tiện cũng bị phá hủy. Tarnavskyi cho biết một kho đạn dược của Nga đã bị phá hủy và 18 đơn vị thiết bị quân sự bị hư hại.

Trước đó, người phát ngôn của nhóm Tavria, Oleksandr Shtupun, cho biết lực lượng Ukraine đã tiến 400 m về phía tây nam Verbove ở tỉnh Zaporizhzhya.

Trong khi đó cùng ngày 25/10, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai tên lửa ATACMS của Ukraine trong 24 giờ qua.

 "Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai máy bay MiG-29 của Ukraine, cũng như một máy bay tấn công Su-25 và một máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 của Không quân Ukraine tại khu vực định cư Krasnoarmeysk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Trại Cossack ở vùng Kherson và Sinelnikovo ở vùng Dnepropetrovsk. Trong 24 giờ, đã đánh chặn được hai tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, một tên lửa phòng không S-200 được chuyển đổi để tấn công các mục tiêu mặt đất, cũng như hai tên lửa radar HARM và hai hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất", báo cáo cho biết.

Adblock test (Why?)