Israel tuyên bố giết chết phó giám đốc tình báo kỳ cựu của Hamas

IDF cáo buộc Barud lên kế hoạch cho các cuộc tấn công của Hamas ngày 7/10 ở miền nam Israel cùng với thủ lĩnh hiện tại của lực lượng này ở Gaza, Yahya Sinwar.

"Anh ta tham gia lên kế hoạch cho vụ thảm sát ngày 7/10 và vô số cuộc tấn công chết người khác nhằm vào người Israel" - IDF cho biết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công và loại bỏ các thủ lĩnh và thành viên của Hamas chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công dã man".

Israel tuyên bố giết chết phó giám đốc tình báo kỳ cựu của Hamas - Ảnh 1.

Israel đã tiến hành tấn công trên bộ quy mô lớn nhất từ trước ơtí nay ở phía bắc Gaza. Ảnh: AP.

Israel đêm qua đã tiến hành chiến dịch trên bộ quy mô lớn nhất ở phía bắc Gaza kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết các cuộc tấn công trên bộ ở Gaza vẫn tiếp tục

Ông cho biết họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn "trong những ngày tới", đồng thời cho biết thêm các cuộc đột kích nhằm dọn dẹp chất nổ và chuẩn bị khu vực "sẵn sàng cho các bước tiếp theo".

Quân đội và xe tăng Israel đã tiến hành một cuộc tấn công mặt đất ngắn nhưng tương đối lớn trong đêm vào Gaza trước một cuộc xâm lược toàn diện trên bộ được mong đợi rộng rãi sau gần ba tuần không kích tàn khốc vào vùng đất bị bao vây của người Palestine.

Video về hành động qua đêm do quân đội Israel công bố hôm 26/10 cho thấy các xe bọc thép tiến qua khu vực biên giới đầy cát. Người ta nhìn thấy một chiếc máy ủi đang san bằng một phần bờ sông, xe tăng bắn đạn pháo và các vụ nổ được nhìn thấy gần hoặc giữa một dãy tòa nhà bị hư hại.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm: Trong đêm, IDF đã tiến hành một cuộc đột kích có mục tiêu bằng cách sử dụng xe tăng ở phía bắc Dải Gaza, như một phần của quá trình chuẩn bị cho giai đoạn chiến đấu tiếp theo". "Những người lính đã rời khỏi khu vực khi kết thúc hoạt động."

Theo Đài phát thanh Quân đội Israel, Israel đã đạt được một số bước tiến hạn chế vào Dải Gaza trong hai tuần rưỡi qua, nhưng đây là cuộc tấn công lớn nhất trong cuộc chiến hiện nay.

"Trước đây đã từng có những cuộc tấn công tương tự khi binh lính tràn vào Gaza. Điều khiến điều này trở nên bất thường là đây là lần đầu tiên xe tăng tham gia", phóng viên Alan Fisher của Al Jazeera, đưa tin từ Đông Jerusalem bị chiếm đóng.

"Theo quân đội Israel, họ tiến vào với các mục tiêu cụ thể. Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt một số chiến binh Hamas và làm hư hại một lượng đáng kể cơ sở hạ tầng mà nhóm Palestine có thể sử dụng."

"Họ cũng tuyên bố rằng họ đã nhắm mục tiêu vào các chốt chống tăng đã được thiết lập. Điều này rõ ràng là để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến", phóng viên của chúng tôi nói.

Hôm 25/10, Tổng thống Israel Netanyahu cho biết Israel vẫn đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên đất liền vào Gaza, nhưng cho biết ông sẽ không nói chi tiết về "những tính toán khác nhau mà chúng tôi đang thực hiện" về thời điểm.

Các quốc gia phương Tây đã gây áp lực buộc Israel phải trì hoãn cuộc xâm lược để có thêm thời gian thả những người bị bắt giữ bởi Hamas.

Adblock test (Why?)