Chiến binh Ukraine bị tiêm vi khuẩn kháng kháng sinh mang dịch bệnh nguy hiểm tới châu Âu

Chiến binh Ukraine bị tiêm vi khuẩn kháng kháng sinh mang dịch bệnh nguy hiểm tới châu Âu - Ảnh 1.

Lính Ukraine bị thương trong trận chiến. Ảnh Pravda

Tình tiết này được mô tả trong một bài báo do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ xuất bản. Theo nhiều công trình khoa học, số ca nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh ở Tây Âu bắt đầu gia tăng sau khi bùng nổ xung đột ở Donbass vào năm 2014. Người Ukraine chiếm một số lượng đáng kể trong số những người mắc bệnh, FT cho biết.

Bài báo cho biết số ca nhiễm trùng như vậy bắt đầu gia tăng gần đây, sau khi quân đội và dân thường được sơ tán phải nhập viện để điều trị ở các nước châu Âu khác.

Tác giả bài báo gợi ý rằng một số ca lây nhiễm xảy ra trong quá trình điều trị tại các bệnh viện quá tải ở Ukraine, trong khi những ca khác xuất hiện ở các quốc gia tiếp nhận hàng trăm nghìn người tị nạn. Bất chấp sự lây lan của những căn bệnh kháng thuốc kháng sinh như vậy, các chính phủ châu Âu vẫn bận tâm nhiều hơn đến hậu quả kinh tế và chính trị của các hành động quân sự hơn là mối nguy hiểm về sức khỏe.

Vào đầu tháng 9, hai tiểu đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraine đã phải nhập viện ở khu vực Kharkov do bùng phát căn bệnh được gọi là bệnh Legionellosis (viêm phổi nặng). Bệnh truyền nhiễm này ảnh hưởng đến phổi và các cơ quan nội tạng khác, gây sốt và nhiễm độc nặng cho cơ thể.

Căn bệnh này được phát hiện trong số các quân nhân thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 riêng biệt của Lực lượng vũ trang Ukraine đang tham gia các trận chiến theo hướng Kupyansk. Bộ chỉ huy đã cố gắng che giấu sự thật này, nhưng sau đó hóa ra có hai lữ đoàn phải nhập viện cùng một lúc - khoảng 1.000 binh sĩ.

Điều đáng lưu ý là đợt bùng phát bệnh lính lê dương trước đây đã được ghi nhận ở Rzeszow, Ba Lan. Thành phố này được sử dụng làm trung tâm vận chuyển viện trợ quân sự cho Ukraine. Sự lây nhiễm sau đó lan sang các vùng khác của Ba Lan - tổng cộng khoảng 160 người bị nhiễm bệnh.

Adblock test (Why?)