Nga triển khai tất cả lực lượng dự trữ sẵn có ở phía bắc Bakhmut để 'chơi tất tay' lần cuối với Ukraine?

Nga triển khai tất cả lực lượng dự trữ sẵn có ở phía bắc Bakhmut để 'chơi tất tay' lần cuối với Ukraine? - Ảnh 1.

Chiến trường Bakhmut vẫn diễn ra khốc liệt. Ảnh AFP

Người đứng đầu cơ quan báo chí của lực lượng Ukraine ở mặt trận phía đông Illia Yevlash cho biết: "Ngay bây giờ, các hoạt động chiến đấu căng thẳng đang diễn ra. Kẻ thù tiếp tục triển khai các đơn vị phản công theo hướng này để ngăn cản chúng tôi tiến lên trong cuộc tấn công. Họ đang sử dụng tất cả lực lượng và lực lượng dự bị sẵn có vì họ hiểu rằng việc mất đi sườn này có thể gây ra những hậu quả khá đa dạng cho họ".

Yevlash nhấn mạnh thêm rằng Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng ngăn chặn bất kỳ bước tiến nào của Nga bằng cách gây ra "thiệt hại tối đa" cho quân đội Nga ở vùng lân cận Bakhmut.

Trong những tuần gần đây, quân đội Ukraine tiếp tục tiến quân xung quanh thành phố tiền tuyến Bakhmut, gây tổn thất cho lực lượng Nga và ngăn chặn các cuộc tấn công.

Vào ngày 19/9, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) đã báo cáo bằng chứng về sự "suy thoái nghiêm trọng" của lực lượng Nga tại khu vực Bakhmut, chỉ ra rằng Moscow cần phải triển khai lực lượng dự bị.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Ukraine mới nhất ngày 9/10, chỉ huy biệt đội BARS-9 "Gấu" thuộc nhóm quân "Tây" nói với Sputnik rằng, Không quân Nga tấn công mạng lưới công sự của lính Ukraine và phá hủy một kho đạn ở ngoại ô Kupiansk. "Hiện tại, chúng tôi quan sát một cuộc tấn công ném bom vào mạng lưới công sự của kẻ thù, một kho đạn bị phá hủy, như các bạn thấy, nó vẫn đang cháy",  chỉ huy cho biết, đồng thời chiếu đoạn video kiểm soát quay từ máy bay không người lái.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đưa tin, không quân nhóm quân "Tây" theo hướng Kupiansk thực hiện 19 cuộc tấn công vào các vị trí quân đội Ukraine, cuộc tấn công khác được thực hiện bằng hệ thống súng phun lửa hạng nặng, địch thiệt hại nhân lực cỡ một trung đội và hai xe tăng.

Adblock test (Why?)