Ukraine tuyên bố oanh tạc căn cứ không quân Nga, tấn công 5 chiến đấu cơ

Ukraine tuyên bố oanh tạc căn cứ không quân Nga, tấn công 5 chiến đấu cơ - Ảnh 1.

Một chiếc MiG-29 được chụp tại sân bay Kursk. Ảnh: Wikicommons/Mil.ru.

Theo Kyivp Post, một nguồn tin của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết, làn sóng máy bay không người lái tự sát đã tấn công "4 máy bay Su-30 và một chiếc MiG-29" cũng như làm hư hại hai bệ phóng tên lửa Pantsir và các radar của của hệ thống phòng không S-300 tại căn cứ không quân của Nga.

Dù Ukraine không nêu rõ có bao nhiêu máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc tấn công nhưng nguồn tin cho biết “chỉ có 3 chiếc UAV tự sát trong số đó bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ”.

“Đánh giá thực tế là ngay cả chính người Nga cũng ghi nhận có ít nhất 13 vụ nổ đã xảy ra. Chúng tôi sẽ tìm hiểu hậu quả chính xác của thiệt hại cũng như số người chết và bị thương trong thời gian tới"", SBU viết.

Tuyên bố của Kiev vẫn chưa được xác minh độc lập nhưng bản thân Bộ Quốc phòng Nga đã thừa nhận một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm trong khu vực Kursk.

“Chế độ Kiev một lần nữa thực hiện các nỗ lực trong đêm và sáng ngày 27/8 nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ Liên bang Nga bằng cách sử dụng các loại máy bay không người lái. Các hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ đã phát hiện và tiêu diệt 2 máy bay không người lái bay qua lãnh thổ vùng Bryansk và Kursk”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga trong một bài đăng trên Telegram.

Nga không đề cập đến cuộc tấn công vào sân bay Kursk nhưng thống đốc khu vực cho biết một máy bay không người lái đã đâm vào một tòa nhà chung cư ở thành phố Kursk trong đêm, thổi bay cửa sổ của nhiều tầng.

“Không có hỏa hoạn, không có cư dân nào bị thương”, Thống đốc Roman Starovoit cho biết trên mạng xã hội đồng thời chia sẻ hình ảnh về vết cháy trên một tòa tháp.

Cuộc tấn công này chỉ là vụ mới nhất trong làn sóng tấn công ngày càng leo thang của Ukraine nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga và các khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine.

Trước đó, Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công thành công bằng máy bay không người lái vào Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea hôm thứ Sáu tuần trước, giết chết và làm bị thương “vài chục” quân nhân Nga, đồng thời làm hư hại các kho đạn và cơ sở lưu trữ của Moscow tại đây.

Một số vụ nổ đã được đưa lên mạng xã hội được cho là xảy ra tại một căn cứ quân sự gần làng Perevalne, Simferopol. Đây được cho là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất của Ukraine cho đến nay.

“Hiện tại, chúng tôi chắc chắn có thể xác định hàng chục người Nga đã thiệt mạng và bị thương. Kho chứa đạn dược cũng bị hư hại. Thiết bị quân sự cũng bị hư hỏng nghiêm trọng”, một nguồn tin nói với Kyiv Post.

Adblock test (Why?)