Nga tuyên bố cuộc chiến với Ukraine có thể kéo dài hàng chục năm, phương Tây nhất định bị đánh bại

Nga tuyên bố cuộc chiến với Ukraine có thể kéo dài hàng chục năm, phương Tây nhất định bị đánh bại - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev thăm một cuộc triển lãm khí tài quân sự do phương Tây cung cấp thu được ở Ukraine. Ảnh Sputnik

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm thứ Bảy 19/8 cho biết, sự thù địch giữa Nga và Ukraine có thể sẽ kéo dài trong nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ.

Đối với Nga, đó là một cuộc xung đột “sống còn" và là cuộc đấu tranh cho chính sự tồn tại của mình, ông Medvedev, người hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga viết trong một bài đăng trên Telegram.

“Nếu phải mất nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ, thì cũng phải chấp nhận thôi. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác: hoặc chúng tôi sẽ tiêu diệt chế độ thù địch của họ, hoặc phương Tây tập thể cuối cùng sẽ xé nát nước Nga thành từng mảnh. Và trong trường hợp này, họ sẽ tàn lụi cùng chúng tôi. Không ai cần đến điều này”, ông Medvedev viết, có lẽ ám chỉ về sự hủy diệt toàn diện bằng vũ khí hạt nhân, RT đưa tin.

Ngược lại, đối với tập thể phương Tây, ông Medvedev tin rằng, sự ủng hộ của họ dành cho Ukraine không thể kéo dài mãi mãi. Ông nói thêm rằng, với cách tiếp cận cuộc xung đột như vậy, phương Tây chắc chắn sẽ bị đánh bại.

"Đối với họ, đây là một cuộc chiến kỳ lạ, trong đó những người xa lạ với họ đang chết dần chết mòn. Và khi phương Tây không cảm thấy tiếc thương cho họ (Ukraine), phương Tây sẽ không bao giờ đi quá xa khi lợi ích của chính họ bị tổn hại quá nhiều”, cựu Tổng thống Nga bình luận.

Ông Medvedev đồng thời nói thêm rằng, sự hỗ trợ của phương Tây dành cho Ukraine cuối cùng sẽ cạn kiệt khi người phương Tây sớm muộn gì cũng nhận ra cuộc chiến ở Ukraine quá tốn kém, mệt mỏi và thực tế không liên quan đến họ.

Trong suốt cuộc xung đột, phương Tây đã rót viện trợ kinh tế và quân sự dồi dào cho Ukraine, nhiều quan chức cấp cao của họ liên tục bày tỏ mong muốn nhìn thấy Nga bị đánh bại trên chiến trường. Moscow đã liên tục kêu gọi phương Tây ngừng bơm cho Ukraine các loại vũ khí, đồng thời cảnh báo rằng làm như vậy chỉ kéo dài tình trạng thù địch và gây thêm thiệt hại cho người dân Ukraine mà không thể thay đổi kết quả cuối cùng.

Adblock test (Why?)