An ninh Ukraine phát hiện bí mật 'động trời' của tướng Nga ở Ukraine

An ninh Ukraine phát hiện bí mật động trời của tướng Nga ở Ukraine - Ảnh 1.

Thượng tướng Valery Kapashin. Ảnh Pravda

Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) cho biết, ông Kapashin là người đứng đầu Cục Liên bang về Lưu trữ An toàn và Tiêu hủy Vũ khí Hóa học thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga.

Tài sản của ông Kapashin ở Ukraine bị SSU tịch thu bao gồm hơn 20 tài sản thương mại, hơn 3.000 m2 nhà ở và 17 lô đất ở Poltava. Khối tài sản này bao gồm nhà ở của gia đình Kapashin, khách sạn và nhà hàng cao cấp, tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm.

 "Tài sản bị tịch thu của Kapashin đã được đăng ký dưới tên của con gái và con rể của ông sống ở Ukraine nhưng đã rời đến Nga vào đêm trước khi cuộc chiến bắt đầu", tờ Pravda của Ukraine cho hay.

Cũng theo Pravda, "ông Kapashin đã dùng pháp nhân của những người thân để rửa số tiền mà ông ta nhận được từ những phi vụ tham nhũng của mình ở Moscow".

Trong khi khám xét, các nhân viên thực thi pháp luật Ukraine đã tìm thấy một bộ đồng phục quân đội Nga, phù hiệu Liên Xô, tài liệu tuyên truyền và giải thưởng do Điện Kremlin cấp.

Các thủ tục tố tụng hình sự đang được chính quyền Ukraine tiến hành. Vào tháng 4/2022, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine phát hiện ra rằng Kapashin có liên quan đến hoạt động rửa tiền ở Ukraine.   

Adblock test (Why?)