Nga bất ngờ chuyển hướng trút đòn thù dữ dội chưa từng có xuống Lviv, Ukraine trở tay không kịp

Nga bất ngờ chuyển hướng trút đòn thù dữ dội chưa từng có xuống Lviv, Ukraine trở tay không kịp - Ảnh 1.

Cuộc tấn công mới nhất vào Lviv ngày 15/8/2023 cũng là cuộc tấn công lớn nhất vào khu vực này kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào tháng 2/2022. Ảnh Ukrinform

Các quan chức cho biết Nga đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào khu vực phía tây Lviv và khu vực phía tây bắc Volyn của Ukraine, đánh trúng các tòa nhà.

"Nhiều tên lửa đã bị bắn hạ, nhưng cũng có những quả trúng đích ở Lviv", Thị trưởng thành phố Andriy Sadovyi cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram vào sáng thứ Ba 15/8, đồng thời cho biết thêm rằng lệnh sơ tán ít nhất một tòa nhà chung cư đang cháy đã được đưa ra.

Bốn người cần hỗ trợ y tế và hơn 100 căn hộ đã bị hư hại trong vụ tấn công của tên lửa Nga, thị trưởng cho biết trên Telegram.

Trước đó, thống đốc khu vực Lviv, Maxim Kozitsky, nói rằng "các nhóm tên lửa Nga" đang hướng tới khu vực.

Ít nhất hai người cũng bị thương trong một cuộc không kích của Nga vào thành phố Lutsk, thuộc vùng Volyn của Ukraine, chính quyền địa phương cho biết trên Telegram. Vùng Volyn, phía bắc Lviv, cũng giáp với Ba Lan.

Serhiy Lisak, thống đốc khu vực cho biết trên Telegram, ít nhất một người cũng bị thương do cuộc tấn công của Nga vào khu vực Dnipropetrovsk, phía tây nam Ukraine, nơi một doanh nghiệp bị tấn công và hỏa hoạn bùng phát.

Cảnh báo không kích đã được ban hành trên khắp Ukraine trong khoảng hai giờ, bắt đầu từ khoảng 2 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Ba.

Phương tiện truyền thông địa phương, The Kyiv Independent, trước đó đưa tin rằng Không quân Ukraine đã cảnh báo rằng các khu vực phía tây của đất nước đang bị đe dọa bởi các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

Các vụ nổ cũng được nghe thấy ở khu vực Khmelnytskyi phía tây của đất nước, theo các quan chức chính quyền quân sự địa phương, The Kyiv Independent đưa tin.

Cho đến tháng 7, khu vực Lviv cách xa tiền tuyến và giáp với Ba Lan, thành viên NATO ở phía tây, đã tránh được hầu hết các cuộc không kích của Nga. Nhưng vào tháng 7, bảy người đã thiệt mạng khi một quả tên lửa lao vào một tòa nhà dân cư.

Truyền thông Ukraine đưa tin, theo thông tin sơ bộ, cuộc tấn công hôm thứ Ba là cuộc không kích lớn nhất vào khu vực Lviv kể từ khi bắt đầu cuộc chiến vào tháng 2/2022.

Adblock test (Why?)