Nga đang cố gắng đạt được những mục tiêu gì ở Ukraine?

Nga đang cố gắng đạt được những mục tiêu gì ở Ukraine? - Ảnh 1.

Chiến trường miền Đông Ukraine. Ảnh Pravda

Sau đó, mục tiêu được bổ sung với sự cần thiết phải giải phóng và bảo vệ người dân Donbass.

Nhiều bài học đã được rút ra và kinh nghiệm chiến đấu đã đạt được trong một năm rưỡi sau cuộc xung đột. Hãng tin Pravda của Nga đã đề nghị các chuyên gia chia sẻ quan điểm của họ về những mục tiêu mà Nga đang cố gắng đạt được ở Ukraine hiện nay và liệu những mục tiêu đó có thay đổi sau 18 tháng hay không.

Theo nhà khoa học chính trị Konstantin Blokhin, mục tiêu hàng đầu của Nga ở Ukraine là 'thay đổi chế độ ở Kiev'.

"Không ai thay đổi mục tiêu. Tổng thống Putin đã công bố chúng ngay từ đầu. Đó là phi quân sự hóa, phi hạt nhân hóa Ukraine và giải phóng Donbass khỏi chế độ Kiev. Nói một cách đơn giản, đây là một sự thay đổi chế độ cổ điển. Nếu có một tuyên bố rằng chúng tôi muốn tước bỏ các thành phần quân sự, tư tưởng chủ nghĩa phát xít mới và lãnh thổ, thì đây là một sự thay đổi chế độ, một chính phủ thân Nga nên được thành lập. Theo tôi, một chuỗi rộng lớn các căn cứ quân sự của Nga trên lãnh thổ Ukraine sẽ là sự đảm bảo tốt nhất rằng Ukraine sẽ không bao giờ gia nhập NATO", chuyên gia này giải thích.

Konstantin Blokhin cũng nói về những nhiệm vụ khó hoàn thành nhất: "Trong chiến dịch đặc biệt, chúng ta có thể thấy phương Tây thể hiện sự hiếu chiến và bài Nga ở mức cao nhất. Phương Tây ủng hộ Ukraine vô điều kiện và bắt đầu cung cấp hàng tấn vũ khí cho Ukraine. Nguồn cung vũ khí dồi dào từ phương Tây đã làm phức tạp quá trình của chiến dịch quân sự đặc biệt. Trên thực tế, đó là tất cả của phương Tây mà Nga đang đối đầu ở Ukraine. Điều đó đã xảy ra khi Nga đang có chiến tranh với phương Tây trên lãnh thổ của Ukraine".

Mục tiêu giống nhau, công cụ khác nhau

"Các mục tiêu vẫn giữ nguyên, nhưng các công cụ và công nghệ có thể đã thay đổi khi hoạt động phát triển. Đây là một vấn đề chiến thuật, nhưng về mặt chiến lược, tôi nghĩ chúng tôi có một mục tiêu. Chúng tôi hiểu rằng nếu chúng tôi không đạt được mục tiêu chính, thì một đợt xâm lược mới chống lại nhà nước của chúng ta sẽ xảy ra", nhà phân tích chính trị Anatoly Gagarin nói với Pravda.

Đàm phán với phương Tây

Nhà phân tích quân sự Alexander Pylaev tin rằng người ta có thể nhìn thấy những mục tiêu mới mà Nga đang phải đối mặt vào lúc này, sau 18 tháng xung đột. Một trong những mục tiêu này là nhu cầu đàm phán với phương Tây, chuyên gia tin tưởng.

"Các mục tiêu mới đã xuất hiện. Chúng đã được xem xét lại. Đây là điều mà Điện Kremlin đang cố gắng cung cấp cho giới tinh hoa phương Tây trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Đó là một triển vọng hấp dẫn, nhưng phương Tây cuối cùng đã quyết định rằng họ sẽ giành lấy tất cả. Hôm nay, chúng ta có thể thấy rằng cơ hội mặc cả với phương Tây đã xuất hiện trở lại, tất nhiên, Điện Kremlin luôn tính đến khả năng đàm phán với các "đối tác phương Tây đáng kính" để cảm thấy thoải mái và không phải lo lắng quá nhiều về các thách thức quân sự và các chi phí phát sinh", Alexander Pylaev kết luận.

Adblock test (Why?)