Ông Putin bất ngờ đến trụ sở Quân khu phía Nam nơi chịu trách nhiệm chính về chiến sự ở Ukraine để làm gì?

Ông Putin bất ngờ đến trụ sở Quân khu phía Nam nơi chịu trách nhiệm chính về chiến sự ở Ukraine để làm gì? - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin đã có cuộc họp với các tướng lĩnh tại trụ sở quân sự của Quân khu phía Nam. Ảnh Telegram

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Valery Gerasimov và các chỉ huy quân sự cấp cao khác trong chuyến thăm không báo trước tới trụ sở của Quân khu phía Nam của Nga, Điện Kremlin cho biết vào sáng 19/8.

Tuyên bố ngắn gọn của Điện Kremlin cho biết, tại đây Tổng thống Putin đã có các cuộc họp giao ban với tướng Gerasimov và các sĩ quan chỉ huy cấp cao khác liên quan đến hoạt động quân sự đang diễn ra ở Ukraine.

Truyền thông nhà nước Nga đã chia sẻ một đoạn video về chuyến thăm hiếm hoi này, trong đó có cảnh người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu chào đón ông Putin tại trụ sở chính trước cuộc họp kín. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm chính xác cuộc họp diễn ra.

Tuần trước, ông Putin đã triệu tập một cuộc họp với các thành viên của Hội đồng An ninh Nga và đã phát biểu tại triển lãm Army-2023 bên ngoài Moscow. Trong một thông điệp video gửi tới đại hội, ông Putin ca ngợi sự đóng góp của triển lãm đối với mối quan hệ nhiều mặt giữa Nga và các quốc gia khác, nhấn mạnh rằng Moscow "sẵn sàng tăng cường quan hệ đối tác công nghệ bình đẳng và hợp tác kỹ thuật quân sự với các nước khác".

Thành phố Rostov bên sông Đông là nơi đặt trụ sở của Quân khu phía Nam, hiện chịu trách nhiệm chính về hoạt động quân sự ở Ukraine. Vào tháng 6, lực lượng của Công ty Quân sự Tư nhân Wagner đã nhanh chóng chiếm được trụ sở được trang bị vũ khí hạng nặng, nhưng gặp phải rất ít sự kháng cự khi các quan chức thương lượng một giải pháp hòa bình cho âm mưu binh biến ngắn ngủi.

Khu vực phía tây nam Rostov giáp biên giới Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk đã nhiều lần hứng chịu cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh của Ukraine trong hơn một năm rưỡi qua.

Vào tháng 7, thành phố cảng Taganrog, cách Rostov khoảng 60 km, đã bị trúng một tên lửa phòng không S-200 đã được tái sử dụng, khiến hơn chục dân thường bị thương và gây thiệt hại về vật chất.

Adblock test (Why?)